(Baothanhhoa.vn) - Chưa đến 5 giờ sáng, Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa đã rất tấp nập và ồn ào. Đông nhất là những nhóm người đến đây để tập thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao và gây ồn ào nhất cũng chính từ những chiếc loa kéo được họ dùng để mở nhạc phụ họa cho những bài tập thể dục. Âm thanh từ chiếc loa của nhóm này trộn vào âm thanh chiếc loa của nhóm kia tạo nên sự ồn ào quá mức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những tiếng loa ồn ã

Chưa đến 5 giờ sáng, Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa đã rất tấp nập và ồn ào. Đông nhất là những nhóm người đến đây để tập thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao và gây ồn ào nhất cũng chính từ những chiếc loa kéo được họ dùng để mở nhạc phụ họa cho những bài tập thể dục. Âm thanh từ chiếc loa của nhóm này trộn vào âm thanh chiếc loa của nhóm kia tạo nên sự ồn ào quá mức.

Một phụ nữ nhà ở ngay sát quảng trường tỏ ra bất bình, khó chịu, khi những ý kiến phản ánh của mình bị phớt lờ. Cuối cùng chị thể hiện sự bất bình của mình bằng cả ngôn ngữ tiếng nói và ngôn ngữ của hình thể khiến nhiều người đi bộ qua đứng nhìn, tỏ vẻ ái ngại.

Những người tập thể dục buổi sáng có lý khi sử dụng âm nhạc tại quảng trường bởi đây là không gian công cộng, không phải khu dân cư. Nhưng người phụ nữ nhà ở cạnh quảng trường cũng có quyền được bảo vệ giấc ngủ của gia đình mình. Họ đã bị đủ loại âm thanh bởi nhiều chiếc loa kéo từ những quầy hàng tự phát tại khu vực quảng trường tra tấn suốt buổi tối và mới mờ sáng lại tiếp tục là những âm thanh lớn phục vụ những người tập thể dục thẩm mỹ.

Quảng trường dù là không gian sinh hoạt công cộng, người tham gia được quyền tự do biểu đạt ngôn ngữ, động tác, nhưng phải trong khuôn khổ, và phù hợp văn hóa, lối sống, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người khác. Ngay cạnh quảng trường là khu dân cư, ở đó có những người đã làm việc buổi đêm và họ cần được ngủ tiếp khi trời chưa sáng hẳn.

Pháp luật đã quy định thời gian, mức âm lượng được sử dụng ở các khu vực dân cư và nơi công cộng. Vậy nên việc sử dụng âm thanh tại quảng trường cần được người dùng thực hiện ở mức vừa phải, đảm bảo quy định về giờ giấc, vừa phục vụ được cho mục đích của mình nhưng cũng không làm phiền đến người khác. Khu vực quảng trường rất rộng, người tập thể dục có thể chọn vị trí phù hợp, không nên gần khu dân cư gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt người khác. Tuân thủ điều đó thì sẽ chẳng có cuộc xung đột, cãi vã nào xảy ra.

Thành phố đang phát động thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Việc người dân sử dụng âm thanh sao cho phù hợp cũng chính là góp phần vào sự thành công của cuộc vận động, để xứng đáng là đô thị văn minh, người dân thân thiện.

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]