(Baothanhhoa.vn) - Sau giờ phút giao thừa, thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới cho đến sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhiều người đã đến chùa thắp hương đầu năm mới đề cầu mong bình an, hạnh phúc.

Lễ chùa đầu năm

Sau giờ phút giao thừa, thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới cho đến sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhiều người đã đến chùa thắp hương đầu năm mới đề cầu mong bình an, hạnh phúc.

Lễ chùa đầu năm

Trong tâm thức người Việt từ bao đời nay, Tết không chỉ mang ý nghĩa của việc tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới, mà còn mang đậm nét tâm linh, tín ngưỡng. Ngoài tục lệ cúng gia tiên, người dân thường tìm về các đền, chùa để cầu phúc, cầu may cho gia đình với mong muốn những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

Lễ chùa đầu năm

Nhiều người đã đến chùa Thanh Hà, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa để cầu bình an, may mắn trong năm mới

Lễ chùa đầu năm

Chùa Thanh Hà được trang trí đẹp lung linh trong đêm giao thừa. Nhiều người cũng quan niệm đi lễ chùa ngay sau thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sẽ giúp gia đình có được sự an lạc, cả năm may mắn.

Lễ chùa đầu năm

Quán hàng bán đồ lễ vào chùa Thanh Hà cũngu mở trong đêm giao thừa

Lễ chùa đầu năm

Vào sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chùa Mậu Xương, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương được nhiều người đến cầu may mắn, bình an trong năm mới

Lễ chùa đầu năm

Ngay từ đầu cổng vào chùa, các quán hàng bán đồ lễ hoa, quả, vàng hương cũng nhộn nhịp người mua

Lễ chùa đầu năm

Ngày đầu năm mới nhiều người đến chùa, gửi gắm bao ước vọng đầu xuân. Hoạt động đi lễ chùa ngày Tết trở thành văn hóa tín ngưỡng quen thuộc như hơi thở của cuộc sống.

Lễ chùa đầu năm

Mỗi người đều tin rằng, đi lễ đầu năm không đơn giản chỉ để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh bình an.

Lễ chùa đầu năm

Mặc áo dài du xuân trong chùa cũng là một nét đẹp văn hoá của người Việt.

Lễ chùa đầu năm

Về nơi cửa Phật, giữa không gian thanh tịnh, hương trầm lan tỏa hòa cùng sắc màu của đèn hoa, mới thấy lòng mình lắng lại, thanh thản và nhẹ nhàng hơn.

Lễ chùa đầu năm

Đến chùa, vừa vãn cảnh, du xuân, mỗi người mua túi muối cầu mong may mắn trong năm mới

Lễ chùa đầu năm

Mỗi người đều thành tâm sắp lễ vật ....

Lễ chùa đầu năm

....cầu mong những điều bình an trong năm mới

Lễ chùa đầu năm

Tết đến xuân sang, các cơ sở tôn giáo đều được trang hoàng đẹp mắt, nên rất nhiều khách xa gần tìm đến chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đầu năm, nhất là giới trẻ

Lễ chùa đầu năm

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đề nghị hạn chế tổ chức các hoạt động tôn giáo có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Tại các cơ sở đều dán thông báo, yêu cầu phật tử chấp hành nghiêm quy định trong phòng, chống dịch khi vào chùa.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]