(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, vụ xuân năm 2024, huyện Hoằng Hóa gieo trồng 8.730 ha cây trồng, trong đó có 6.000 ha lúa. Những ngày cận Tết, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con hối hả xuống đồng gieo cấy lúa xuân trong khung lịch thời vụ và để không ảnh hưởng đến việc vui xuân, đón Tết. Đến nay, diện tích gieo cấy trong toàn huyện đã đạt trên 90%.

Cận tết, nông dân Hoằng Hóa hối hả gieo cấy lúa xuân

Theo kế hoạch, vụ xuân năm 2024, huyện Hoằng Hóa gieo trồng 8.730 ha cây trồng, trong đó có 6.000 ha lúa. Những ngày cận Tết, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con hối hả xuống đồng gieo cấy lúa xuân trong khung lịch thời vụ và để không ảnh hưởng đến việc vui xuân, đón Tết. Đến nay, diện tích gieo cấy trong toàn huyện đã đạt trên 90%.

Cận tết, nông dân Hoằng Hóa hối hả gieo cấy lúa xuân

Sản xuất lúa vụ xuân 2024, huyện Hoằng Hóa cơ cấu chủ yếu là trà xuân muộn, sử dụng giống ngắn ngày chất lượng cao, bảo đảm lúa phân hóa đòng và trổ bông gặp thời tiết thuận lợi.

Theo kế hoạch, toàn huyện sẽ tiến hành gieo cấy vụ chiêm xuân xung quanh tiết lập xuân (4/2/2024). Mỗi vụ gieo cấy thường diễn ra trong vòng 10-15 ngày. Vì vậy, tranh thủ những ngày thời tiết ấm, bà con nông dân ở nhiều xã trong huyện tích cực xuống đồng gieo cấy lúa xuân.

Cận tết, nông dân Hoằng Hóa hối hả gieo cấy lúa xuân

Các đơn vị cung ứng dịch vụ mạ khay, máy cấy trên địa bàn huyện cũng hoạt động hết công suất để cấy xong diện tích theo đơn đặt hàng. Ứng dụng mạ khay, cấy máy mang lại nhiều lợi ích, giải quyết tình trạng thiếu nhân lực những ngày cận Tết; đồng thời khắc phục tình trạng thiếu mạ trong vụ xuân năm nay do mạ bị chết sau trận mưa muối những ngày vừa qua.

Cận tết, nông dân Hoằng Hóa hối hả gieo cấy lúa xuân

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao, nông nghiệp sạch, phấn đấu tổng sản lượng lương thực có hạt trong vụ xuân 2024 đạt 46.700 tấn trở lên, UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo sản xuất theo hướng sâu sát, thiết thực, nhất là việc tư vấn, giúp đỡ xây dựng, nhân rộng mô hình có hiệu quả cao, những vấn đề kỹ thuật đặt ra trong sản xuất đại trà và sản xuất áp dụng công nghệ cao, sản xuất trái vụ, cây trồng mới.

Xây dựng các vùng thâm canh lúa chất lượng cao theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, có bao bì, nhãn mác hàng hóa gắn với xây dựng thương hiệu, liên kết và tiêu thụ sản phẩm. Các xã vùng Đông Nam, vùng biển xây dựng các mô hình canh tác lúa hữu cơ. Đối với diện tích sâu trũng kết hợp nuôi tôm, cá, cua để hạn chế tình trạng bỏ ruộng.

Cận tết, nông dân Hoằng Hóa hối hả gieo cấy lúa xuân

Huyện yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức tốt các hoạt động cung ứng dịch vụ sản xuất nông nghiệp; khuyến khích các tổ chức, cá nhân có điều kiện ngay tại địa phương đứng ra mượn đất, thuê đất, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để tập trung, tích tụ đất đai, sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]