(Baothanhhoa.vn) - Chúng ta chuẩn bị bước vào tuần mới với một ngày rất được chờ đợi là 8-3. Hãy hành động làm sao để sự chân thành, yêu thương và tôn trọng của mình đủ làm cảm động những người phụ nữ yêu thương, chứ không nhất thiết phải lệ thuộc vào những món quà đắt đỏ.

8-3, yêu thương và phô bày

Chúng ta chuẩn bị bước vào tuần mới với một ngày rất được chờ đợi là 8-3. Hãy hành động làm sao để sự chân thành, yêu thương và tôn trọng của mình đủ làm cảm động những người phụ nữ yêu thương, chứ không nhất thiết phải lệ thuộc vào những món quà đắt đỏ.

8-3, yêu thương và phô bày

(Hình ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Có lần Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, tôi chủ động dành một phần tiền lương từ trước để mua quà tặng vợ. Đó là một lẵng hoa đẹp nhất từ khi tôi lập gia đình. Là bởi, có vài lần vợ bâng quơ kể về những người bạn nhận quà sang từ chồng nhân ngày lễ, ngày cưới, nhiều khi chẳng vì lý do gì cả, đơn giản chỉ vì chồng bạn muốn thể hiện tình cảm. Tôi có phần tự ti và cả ganh tỵ, nhưng tôi không thể làm được gì khác, vì thu nhập của tôi khác họ.

Câu chuyện tặng quà ngày 8-3 lẽ ra không nên nói làm gì. Bởi đó là sự trân trọng của những người đàn ông cho một nửa thế giới thương yêu. Tặng quà là thể hiện văn hóa, lòng biết ơn. Văn hóa tặng quà tưởng bình thường, ai cũng hiểu, nhưng nhiều khi bị lợi dụng đẩy lên thành thực dụng và màu mè. Thậm chí quà tặng không còn dành riêng cho người được tặng nữa, mà là sự phô trương cho người khác nhìn vào.

Những câu chuyện tặng quà quá mức ngày lễ đang khiến cho nhiều người trở nên khó xử. Quà không chỉ là giá trị vật chất, mà hơn thế là tấm lòng. Vậy nên đừng phân biệt quà to, quà nhỏ, đẹp, xấu, dù chỉ là bó hoa. Bởi sống là để yêu thương, chứ đâu cứ nhất thiết phải tặng quà giá trị mới là yêu thương. Tôi biết có những ông chồng của bạn vợ mình tặng quà giá trị đấy, thậm chí kèm những lời có cánh, nhưng không phải đã chân thành, thủy chung với vợ. Họ có những mối quan hệ ở bên ngoài mà vợ không biết. Món quà sang trọng họ dành cho vợ mình chưa chắc đã đem theo sự yêu thương và chân thành, mà có thể là sự lấp láp. Những món quà chừng mực nào đó còn gây áp lực lên những ông chồng khác, gia đình khác. Người phụ nữ chân tình hiểu và cảm thông, họ tin yêu chồng dù không có những món quà giá trị vật chất lớn.

Mấy hôm trước trên facebook, một chú em đăng tấm ảnh rất mộc mạc ghi lại khoảnh khắc tặng vợ bó hoa hái trong vườn nhà. Hoa tuy không đẹp lắm, nhưng biểu cảm của vợ chồng chú rất chân thật, ai cũng cười hết cỡ. Tôi cho rằng đó là một bức ảnh ưa nhìn, sẽ có nhiều người so sánh và ước ao. Chú em có khả năng mua cả cửa hàng hoa, nhưng chú lại tặng vợ những bông hoa trong vườn nhà do chính tay vợ chú trồng. Đó cũng có thể xem là nghệ thuật tặng quà. Nghệ thuật được kết tinh từ sự chân thành, trân trọng thành quả lao động của vợ, cũng chính là sự tôn trọng và yêu thương vợ.

Tặng quà không thể định lượng hay có khuôn mẫu nào cả, miễn sao là thể hiện được sự chân thành. Sự phô trương của một bộ phận người tặng quà đã khiến cho thị trường hoa và quà tặng dịp 8-3 năm nào cũng được đẩy lên đỉnh điểm. Chúng ta chuẩn bị bước vào tuần mới với một ngày rất được chờ đợi là 8-3. Hãy hành động làm sao để sự chân thành, yêu thương và tôn trọng của mình đủ làm cảm động những người phụ nữ yêu thương, chứ không nhất thiết phải lấy những món quà đắt đỏ. Khi mà cuộc sống ngày càng tiến bộ, thì sự chân tình càng trở nên cần thiết, trong đó có văn hóa tặng quà.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]