(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Doanh nghiệp FDI bảo đảm tiền lương, phúc lợi cho người lao động

Chiều 25-4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Doanh nghiệp FDI bảo đảm tiền lương, phúc lợi cho người lao động

Các đại biểu dự hội nghị giao ban.

Tính đến ngày 20-4-2022, 35 DN FDI trên địa bàn Thanh Hóa có số lao động là 164.730 người. Trong tháng 3 và tháng 4-2022 các DN duy trì tốt việc làm cho người lao động (NLĐ), có 28/35 công ty tăng ca ở một số bộ phận. Cụ thể có 14 công ty (tăng ca từ 1h đến 1,5h/ngày); 4 công ty (tăng ca từ 2h đến 3h/ngày); 6 công ty (tăng từ 3,5 đến 4 giờ/ngày). 100% DN thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ. Thu nhập bình quân của NLĐ hơn 6,3 triệu đồng/người/tháng. Một số DN tăng lương, thu nhập bình quân tăng từ 500.000 đồng đến 2,4 triệu đồng như Công ty TNHH Hoa Thành; Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam; Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam.

Cùng với đó, các DN thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ cho NLĐ. Cụ thể, tổng số lao động của 35 DN được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 155.900 người (đạt tỷ lệ 94,6%). Số còn lại là 8.830 người chiếm 5,4% chưa được tham gia BHXH do mới vào DN làm việc.

Doanh nghiệp FDI bảo đảm tiền lương, phúc lợi cho người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, phối hợp cùng người sử dụng lao động giải quyết những kiến nghị chính đáng của NLĐ kịp thời. Tổ chức phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu năng suất cao, chất lượng tốt, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Tuyên truyền, động viên công nhân, lao động tích cực tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động gắn với thực hiện phong trào thi đua “Công nhân, viên chức lao động chung sức, hiện thực hoá khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hoá văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phản ánh tình hình quan hệ lao động, những ý kiến, kiến nghị của công đoàn cơ sở, của người sử dụng lao động về những thuận lợi và khó khăn của các DN FDI trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình đời sống, việc làm, thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]