(Baothanhhoa.vn) - Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia, góp phần thiết thực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, sự lớn mạnh và uy tín của tổ chức công đoàn huyện Hậu Lộc.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia, góp phần thiết thực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, sự lớn mạnh và uy tín của tổ chức công đoàn huyện Hậu Lộc.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu tham dự đại hội.

Ngày 21-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hậu Lộc tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội.

Dự đại hội có các đồng chí: Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các ban, ngành, đoàn thể huyện Hậu Lộc; 178 đại biểu tiêu biểu đại diện cho đoàn viên, người lao động toàn huyện.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hậu Lộc tặng hoa chúc mừng đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền, ban, ngành cấp huyện, sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động, hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện Hậu Lộc đạt được những kết quả khá toàn diện.

Nổi bật, có 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu kế hoạch đề ra. Thành lập công đoàn cơ sở đạt 32 đơn vị, phát triển được 6.156 đoàn viên. Hiện nay, tổng số CNVCLĐ trên địa bàn huyện là 11.865 người, tổng số đoàn viên là 10.659 đồng chí; 134 đơn vị công đoàn cơ sở.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Quang cảnh đại hội.

Hằng năm, công đoàn từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên, các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy” và nhiều hoạt động ý nghĩa khác, góp phần thiết thực chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Thực hiện thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 14,5 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ đã có 36 đoàn viên được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà với tổng số tiền 1 tỷ 250 triệu đồng.

Công đoàn các cấp thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng.

Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia, góp phần thiết thực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, sự lớn mạnh và uy tín của tổ chức công đoàn. Công đoàn huyện và cơ sở đã nâng cao chất lượng hoạt động nữ công, đẩy mạnh phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ...

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Hậu Lộc đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua, có 216 tập thể và 357 cá nhân đoàn viên công đoàn được khen thưởng.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm hành động “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, LĐLĐ huyện Hậu Lộc đề ra 2 khâu đột phá đó là: Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hoạt động của công đoàn cơ sở, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở có trình độ chuyên môn năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công đoàn trong giai đoạn hiện này. Đa dạng hóa hình thức các hoạt động công đoàn thực hiện tốt chức năng chăm lo cho đoàn viên, người lao động; nâng cao chất lượng đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Phấn đấu đến năm 2028 toàn huyện có 17.000 đoàn viên công đoàn; ít nhất 90% doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức công đoàn, đủ điều kiện đại diện, thương lượng, ký kết được thỏa ước lao động tập thể.

Hằng năm, 90% trở lên công đoàn cơ sở hoàn thành nhiệm vụ; bình quân phát triển mới 1.000 đến 1.200 đoàn viên, thành lập mới 6 công đoàn cơ sở trở lên; hàng năm tổ chức “Tháng công nhân” và các hoạt động “Tết sum vầy” cho CNVCLĐ cấp huyện và cơ sở công đoàn các doanh nghiệp đạt 90% trở lên…

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Đồng chí Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc, biểu dương, chúc mừng những kết quả mà các cấp công đoàn huyện Hậu Lộc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời đề nghị: Các cấp công đoàn huyện cần phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng đổi mới, tập hợp, đoàn kết, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới.

Thiết thực quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn. Đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động phù hợp với xu thế phát triển của thời kỳ mới.

Phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, thực chất, hiệu quả trong công nhân, viên chức lao động và phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến việc làm, đời sống của người lao động.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn thực sự trong sạch vững mạnh, là trung tâm đoàn kết, tập hợp đoàn viên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc nhiệm kỳ 2023-2028, cùng với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Hậu Lộc trở thành huyện khá của tỉnh như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII đã đề ra.

Đại hội Công đoàn huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hậu Lộc lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 21 đồng chí; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]