(Baothanhhoa.vn) - Đại dịch đã tạo ra sự thay đổi trong đời sống con người kể cả hành vi du lịch. Việc sống nhờ di sản lịch sử và thiên nhiên đã trở nên chật chội với những nhu cầu của du khách. Các vùng đất cần được nâng tầm.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Đại dịch đã tạo ra sự thay đổi trong đời sống con người kể cả hành vi du lịch. Việc sống nhờ di sản lịch sử và thiên nhiên đã trở nên chật chội với những nhu cầu của du khách. Các vùng đất cần được nâng tầm.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Núi Cấm là điểm nhấn quan trọng nhất của du lịch vùng Bảy Núi.

Trao cho du khách những lý do mới để lựa chọn các vùng đất du lịch

Suốt nhiều thế hệ, việc sở hữu một di sản thiên nhiên hay lịch sử đã được coi như cấu phần chính của du lịch.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

“Du lịch Sao Mai cần cuộc cách mạng sáng tạo” - Ông Lê Tuấn Anh - TGĐ Sao Mai Group.

Mãi tới tận năm cuối thế kỷ trước, từ “sản phẩm du lịch” mới được nhắc đến trong các chiến lược về ngành công nghiệp không khói của Việt Nam. Cuộc đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm du lịch không đụng hàng, đặc sắc và gia tăng nhu cầu chi trả của khách mới chỉ diễn ra chừng hai thập kỷ.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Bước khởi động nâng tầm cho vùng đất du lịch.

Và cho dù nhiều quyết tâm, nỗ lực đã được thực hiện, nhưng từng đó thời gian chưa đủ để hình thành một hệ sinh thái đủ hùng mạnh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt toàn cầu. Chưa bao giờ việc “rầm rộ” đầu tư các sản phẩm du lịch mới để mở rộng và nâng tầm trải nghiệm cho du khách lại được các doanh nghiệp chú trọng như thời điểm này.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Hàng triệu lượt du khách tìm về núi Cấm linh thiêng.

Phát triển những sản phẩm du lịch đặc sắc đang trở thành một xu hướng không thể cưỡng lại. Tại khắp các địa phương đều có sự bứt phá rất mạnh mẽ để không ngừng “đổi gió - xoay chiều” cho du lịch.

Từ miền Tây nam bộ, mọi người đang chứng kiến những bước tiến dài trong việc đầu tư từ hạ tầng giao thông đến khu nghỉ dưởng, điểm dừng chân, nhất là food tour được khai thác như một điểm nhấn bản sắc. Khu du lịch lâm Viên Núi Cấm, Cáp treo Núi Cấm, công viên nước Thanh Long, kỳ quan Bàn Tay Phật, Hồ Thiên Cảnh, đồi cừu, điểm tham quan An Hảo Solar Farm, KDL sinh thái Rừng tràm Trà Sư, mê cung hang bên trong Đồi Tức Dụp .v.v.. được làm mới xung quanh các giá trị văn hóa truyền thống, giữa thiên nhiên lộng lẫy để thu hút thêm hàng triệu lượt khách hành hương mỗi năm.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Có một Trà Sư quá đỗi “ngọt ngào” trong mắt du khách.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Ghi nhận cho sự dồn sức đấu tư.

Food Tour với những đỉnh cao ẩm thực vùng miền được biến tấu trong bàn tay của các đầu bếp trứ danh. Ngoài những di sản trời phú, các hoạt động lễ hội mang sắc thái tín ngưỡng địa phương được đầu tư tổ chức theo hình thức “năng lượng lõi” tạo lực hút.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Núi Cấm đã trở thành Sapa “miền tây” được chăm chút đầu tư.

Một “tiểu An-Pơ” dưới chân núi Cấm là khu vực bãi tắm vô cực rực rỡ sắc màu, những biểu tượng mới về kiến trúc xuất hiện, các quần thể vui chơi giải trí và trải nghiệm ẩm thực mới “Food Tour” đang được kỳ vọng là chìa khóa mở ra cánh cửa thịnh vượng ngay từ bước chân chạm ngõ cánh cửa lên chốn bồng lai.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Du khách chụp hình lưu niệm tại “Kỳ quan Bàn Tay Phật”.

Quyết định nâng tầm các vùng đất để “xuyên thấu” được sự gần gũi và giải trí, cùng truyền đi cảm hứng tích cực tạo nên bối cảnh nổi bật của “Vương quyền tận hưởng không khí huyền thoại ở Cấm Sơn thế lực.

Đặc sắc hóa sản phẩm là chìa khóa để du lịch phát triển

Quần thể danh thắng trên đỉnh Cấm Sơn đã ấn định một tầm nhìn “phức tạp hơn”. Họ không bao giờ chỉ trông chờ vào “của để dành” trời phú.

Các nhà chức trách tại An Giang, đặc biệt là nhà đầu tư đang hiểu rằng mình không thể sống mãi bằng sự nổi tiếng của một di sản. Bất chấp tài nguyên thiên nhiên giàu có, họ vẫn đổ thêm nhiều triệu USD để phát triển các sản phẩm du lịch mới. Xuất hiện những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, du lịch chữa lành về cơ hội nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và tìm lại cân bằng cần thiết tại vùng đất trứ danh này. Khắc phục điểm yếu du lịch mùa vụ, quyết tâm đưa vùng đất Bảy Núi oai linh trở thành cứ địa du lịch hấp dẫn quanh năm.

Bạch Anh


Bạch Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]