(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND, ngày 11-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 và trong bối cảnh trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đơn vị giáp ranh với thị xã Nghi Sơn vừa xuất hiện ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng, thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 với phương châm quyết liệt, khẩn trương

Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND, ngày 11-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 và trong bối cảnh trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đơn vị giáp ranh với thị xã Nghi Sơn vừa xuất hiện ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng, thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 với phương châm quyết liệt, khẩn trương

Người và phương tiện khi đến chốt kiểm soát, giáp ranh tỉnh Nghệ An đều được kiểm soát nghiêm ngặt.

Với phương châm “Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, không chủ quan, không mất cảnh giác, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng chống dịch”, thị xã Nghi Sơn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị; Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 tại 31 xã, phường triển khai các biện pháp quyết liệt chủ động, phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Công điện số 24 của Chủ tịch UBND tỉnh, của thị xã. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch của toàn dân, nhất là tại các xã giáp ranh với tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, tăng cường việc kiểm soát nghiêm ngặt người và phương tiện từ các tỉnh phía Nam và tỉnh Nghệ An trở về địa phương tại 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại Khe nước lạnh, chốt tại xã Hải Hà và chốt kiểm soát tại tuyến Quốc lộ 1A (cũ) đoạn qua xã Trường Lâm; bổ sung đối tượng cần xét nghiệm tầnm soát đối với công nhân, người cung cấp hàng hóa trong các nhà máy, doanh nghiệp, tiểu thương ở các chợ. Tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, lây trong khu vực có đông công nhân, người lao động, trong các công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, nơi đông người.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 với phương châm quyết liệt, khẩn trương

Tổ chức test nhanh tầm soát cho các lái xe đường dài qua địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Từ ngày 5-8-2021, thị xã Nghi Sơn cũng đã tạm dừng việc tổ chức ăn uống tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chỉ phục vụ suất ăn sẵn đem về nhà hoặc cho khách đường dài ăn uống trên phương tiện giao thông của mình đang dừng đỗ. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bán suất ăn đóng hộp, bao, gói sẵn, phải thực hiện qua cửa sổ kính chắn giọt bắn ngăn cách giữa người phục vụ và khách hàng, cho đến khi có thông báo mới của thị xã.

Bên cạnh đó, xác định một trong những nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn thị xã là nguồn lây từ người lao động trong hoạt động thu mua, đánh bắt thủy hải sản trên biển, thị xã Nghi Sơn đã cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các cảng cá trên địa bàn, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương ven biển, lực lượng biên phòng, Ban Quản lý các cảng cá tăng cường quản lý chặt chẽ tàu thuyền của ngư dân địa phương ra, vào cảng. Ngư dân trên địa bàn đi về từ vùng dịch thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, phân luồng để cách ly đúng quy định, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang và các quy định phòng, chống dịch.

Tính đến 11 giờ trưa nay 12-8-2021, thị xã Nghi Sơn cũng đã hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và các đối tượng ưu tiên theo quy định với 6.270 liều vắc xin, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Với những giải pháp quyết liệt, khẩn trương, thị xã Nghi Sơn đang nỗ lực cùng với toàn tỉnh đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]