(Baothanhhoa.vn) - Trong tháng 7 và tháng 8, mặc dù đơn hàng giảm nhưng các DN FDI duy trì tốt việc làm cho người lao động (NLĐ). Có 25/35 DN tổ chức tăng ca ở một số bộ phận, cụ thể có 16/25 công ty tăng ca 0,8h - 1,5h/ngày; 9 công ty tăng ca 2,5h - 4h ở một số ngày trong tuần.

Các doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Trong tháng 7 và tháng 8, mặc dù đơn hàng giảm nhưng các DN FDI duy trì tốt việc làm cho người lao động (NLĐ). Có 25/35 DN tổ chức tăng ca ở một số bộ phận, cụ thể có 16/25 công ty tăng ca 0,8h - 1,5h/ngày; 9 công ty tăng ca 2,5h - 4h ở một số ngày trong tuần.

Các doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Chiều 24-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban giữa LĐLĐ tỉnh với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Tính đến ngày 20-8-2023, tại 35 công ty FDI có số lao động là 159.780 người. Trong tháng 7 và tháng 8, mặc dù đơn hàng giảm nhưng các công ty duy trì tốt việc làm cho NLĐ. Có 25/35 DN tổ chức tăng ca ở một số bộ phận, cụ thể có 16/25 công ty tăng ca 0,8h - 1,5h/ngày; 9 công ty tăng ca 2,5h - 4h ở một số ngày trong tuần.

Các doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Đồng chí Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

100% DN đã thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho NLĐ đúng kỳ. Thu nhập bình quân của NLĐ là 6.367.000 đồng/người/tháng.

Các doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

100% DN đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ cho NLĐ. Tổng số NLĐ của công ty được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 154.610 người, đạt tỷ lệ 97%; số còn lại là 5.170 người, chiếm 3% chưa được tham gia BHXH do mới vào công ty làm việc.

Trong 2 tháng qua, nhiều DN bị giảm đơn hàng, ảnh hưởng tới thu nhập của NLĐ, công đoàn phối hợp với DN đảm bảo việc làm cho NLĐ, ổn định sản xuất và triển khai tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Các công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo DN tổ chức hội nghị NLĐ, hội nghị đối thoại. Tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, với mục tiêu năng suất cao, chất lượng tốt; tôn vinh người lao động tiêu biểu; thăm, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức nhiều hoạt động chào mừng thành công Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Winners Vina phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNLĐ.

Các doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Tiếp thu các ý kiến đưa ra tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành thường xuyên nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, phối hợp cùng NLĐ giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Tổ chức các phong trào thi đua nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của DN; lập thành tích xuất sắc chào mừng 77 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10-10-1946 -10-10-2023) và thành công Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028. Chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ, hội nghị đối thoại tại nơi làm việc; tăng cường tiến hành thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]