(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, bằng nhiệt huyết và trách nhiệm, Bí thư Đoàn xã Thạch Cẩm (Thạch Thành) Hoàng Văn Dũng đã cùng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn xã luôn đoàn kết, lãnh đạo phong trào thanh, thiếu niên của địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bí thư đoàn gương mẫu, trách nhiệm

Những năm qua, bằng nhiệt huyết và trách nhiệm, Bí thư Đoàn xã Thạch Cẩm (Thạch Thành) Hoàng Văn Dũng đã cùng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn xã luôn đoàn kết, lãnh đạo phong trào thanh, thiếu niên của địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bí thư đoàn gương mẫu, trách nhiệm

Anh Hoàng Văn Dũng tặng quà cho học sinh nghèo trong xã nhân dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Xuân Cường

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp THPT anh Hoàng Văn Dũng tích cực tham gia công tác đoàn của thôn và được bầu vào BCH Đoàn xã Thạch Cẩm. Năm 2006, anh đăng ký học lớp trung cấp lý luận chính trị đoàn đội của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp anh về quê tiếp tục tham gia công tác đoàn tại địa phương và được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã. Năm 2012, tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Thạch Cẩm lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2012-2017 anh được bầu làm Bí thư.

Là “thủ lĩnh” đoàn ở địa phương, anh luôn năng động, sáng tạo, gương mẫu, cùng với BCH Đoàn xã tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn cơ sở thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng, giáo dục gắn với những công việc cụ thể, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Qua đó, thúc đẩy phong trào thanh, thiếu niên của xã Thạch Cẩm ngày càng phát triển.

Hưởng ứng phong trào XDNTM của xã Thạch Cẩm, anh đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Từ năm 2021 đến 2023, Đoàn xã Thạch Cẩm đã huy động hàng trăm ngày công lao động, cùng với Nhân dân trong xã xây dựng công trình điện thắp sáng đường quê gần 1km, khu vui chơi cho trẻ em, người cao tuổi với kinh phí thực hiện khoảng 200 triệu đồng. Hằng tuần, hằng tháng, đoàn xã phát động các chi đoàn ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang các tuyến đường liên thôn; xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh cùng với BCH Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động vì học sinh nghèo... Đặc biệt là chương trình “Vui tết trung thu - Trao khuyến học” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ năm 2021 đến 2023, thông qua chương trình đã có hơn 200 lượt học sinh trên địa bàn xã được tặng quà. Bên cạnh đó, BCH Đoàn xã còn tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng các việc làm cụ thể như tu sửa nhà, dọn dẹp vệ sinh, tổ chức thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm liệt sĩ của xã... Các hoạt động này đã thu hút hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia.

Năm 2023, Đoàn xã Thạch Cẩm đã tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tiêu biểu là đoàn xã phối hợp với Ủy ban MTTQ xã tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương", trao 57 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, cựu thanh niên xung phong, trị giá gần 30 triệu đồng.

Để nâng cao đời sống đoàn viên, anh cùng với BCH Đoàn xã đã hỗ trợ 139 thanh niên được vay vốn ưu đãi sản xuất, kinh doanh với số vốn 6 tỷ đồng. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể của xã, phòng chuyên môn của huyện tổ chức các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giới thiệu việc làm.

Với suy nghĩ muốn làm tốt công tác đoàn trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu, anh đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế rừng, chăn nuôi gà, trồng mía nguyên liệu. Những năm đầu khởi nghiệp anh gặp rất nhiều khó khăn về vốn, kiến thức trong sản xuất. Với quyết tâm dám nghĩ, dám làm, anh đã chủ động học hỏi kiến thức khoa học - kỹ thuật từ sách, báo, các trang trại trên địa bàn, vì thế cây trồng, vật nuôi của anh sinh trưởng tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện mô hình kinh tế tổng hợp mang lại lợi nhuận cho gia đình anh 200 triệu đồng/năm.

Anh Hoàng Văn Dũng cho biết: Muốn tập hợp được thanh niên tham gia các hoạt động đoàn, bản thân người cán bộ đoàn phải gương mẫu, trực tiếp chịu trách nhiệm tổ chức; bám sát cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của đoàn viên, thanh niên để có biện pháp giúp đỡ. Đồng thời, phải là người giữ vai trò đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên, là cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên với tổ chức đoàn.

Với những thành tích đạt được, Đoàn xã Thạch Cẩm nhiều năm được đoàn cấp trên khen thưởng, cá nhân anh Hoàng Văn Dũng được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn tặng Giấy khen; năm 2023 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]