(Baothanhhoa.vn) - Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018, đến nay Cơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng, số nhà 11, thôn Linh Trường, xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) đang là địa chỉ uy tín về spa chăm sóc, xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh được nhiều bệnh nhân an tâm lựa chọn.

Cơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng: Địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân lựa chọn

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018, đến nay Cơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng, số nhà 11, thôn Linh Trường, xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) đang là địa chỉ uy tín về spa chăm sóc, xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh được nhiều bệnh nhân an tâm lựa chọn.

Cơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng: Địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân lựa chọnCơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng là địa chỉ uy tín về xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh được nhiều bệnh nhân an tâm lựa chọn.

Là thế hệ thứ 2 trong gia đình có truyền thống làm đông y, lương y Nguyễn Thị Hoa, chủ cơ sở đông y Hoa - Mừng chia sẻ: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã được cùng cha bốc thuốc. Đến năm 15 tuổi, tôi đã có thể nhận biết được tất cả các cây thuốc mà cha vẫn thường sử dụng. Chính những điều đó đã hun đúc cho tôi niềm mơ ước trở thành một thầy thuốc giỏi để chữa bệnh, cứu người. Do đó, tôi đã tích cực học hỏi lại nghề bốc thuốc từ cha mình, và đi học thêm chuyên môn ở Hội Đông y tỉnh Thanh Hóa. Sau khi đã có chuyên môn vững vàng, tôi đã tự mình mở cơ sở riêng".

Cơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng: Địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân lựa chọn

Nhiều bệnh nhân đã tìm đến lương y Hoa để được khám, chữa bệnh.

"Hiện tại cơ sở của tôi đang sử dụng phương pháp khám và điều trị bệnh kết hợp với spa dưỡng sinh đông y. Từ những phương thuốc gia truyền của gia đình, nhiều năm qua tôi đã không ngừng học hỏi, tìm tòi sáng tạo để bào chế ra nhiều bài thuốc quý liên quan đến sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp như: Các bệnh về cơ thần kinh, xương khớp; đau nhức, tê bì chân tay; thuốc chữa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại; chữa bệnh sỏi thận, sỏi túi mật, sỏi bàng quang; bệnh viêm mũi, viêm họng, viêm xoang; bệnh viêm da, viêm mũi; các loại thuốc bổ tăng cân, giúp ăn ngon, ngủ được; thuốc dạ dày, đau răng..." - lương y Nguyễn Thị Hoa chia sẻ thêm.

Cơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng: Địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân lựa chọn

Lương y Hoa xoa bóp, bấm huyệt cho bệnh nhân.

Các loại thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên, sử dụng các bộ phận thân, rễ, hoa lá, cành... của các loại cây dược liệu quý an toàn được tìm hái và đặt mua ở nhiều địa phương trong nước. Với công dụng là lành tính, có thể sử dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau, ít gây ra tác dụng phụ. Để phục vụ công tác khám chữa bệnh, cơ sở đã đầu tư tủ hấp dụng cụ, máy thái, máy nghiền... và phát triển vườn cây thuốc nam.

Cơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng: Địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân lựa chọn

Tại đây còn có dịch vụ gội đầu dưỡng sinh để phục vụ bệnh nhân.

Với quan niệm làm nghề thuốc không chỉ có chữ tài mà chữ tâm phải được đặt lên hàng đầu, nên bất cứ bệnh nhân nào tìm đến nhà thuốc Hoa - Mừng đều được lương y Hoa đón tiếp và chữa trị tận tình. Trong suốt những năm làm nghề, lương y Hoa đã chữa khỏi bệnh và mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho rất nhiều người và lấy đó là niềm vui, là động lực để ngày càng cố gắng hơn nữa giúp cho những người không may mắc bệnh có thể trở về với cuộc sống bình thường. Bởi vậy, cơ sở khám chữa bệnh Hoa - Mừng tiếng lành đồn xa, bệnh nhân tìm đến ngày một đông. Trung bình một ngày, cơ sở của lương y Hoa phục vụ khám chữa bệnh cho trên 30 lượt người trong và ngoài tỉnh.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thủy, thôn Đông Tây Hải, xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa), chia sẻ về quá trình điều trị tại cơ sở đông y gia truyền Hoa - Mừng.

Bệnh nhân Đào Đình Tú (TP Thanh Hóa), chia sẻ về quá trình điều trị tại cơ sở đông y Hoa - Mừng.

Ngoài ra, lương y Hoa còn tích cực tham gia công tác Hội đông y, các hoạt động xã hội trên địa bàn xã. Năm 2019, bà đã được nhận giấy khen của Hội đông y xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]