(Baothanhhoa.vn) - Trong tâm thức của người Việt, tết là dịp đoàn viên, sum họp gia đình. Thế nhưng những năm gần đây, xu hướng đi du lịch trong dịp tết đã, đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Trong đó, một số khu, điểm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái cộng đồng trên địa bàn tỉnh tiếp tục là “điểm hẹn” hấp dẫn của nhiều nhóm bạn trẻ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Xu hướng du lịch trong dịp Tết Nguyên đán của người trẻ

Trong tâm thức của người Việt, tết là dịp đoàn viên, sum họp gia đình. Thế nhưng những năm gần đây, xu hướng đi du lịch trong dịp tết đã, đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Trong đó, một số khu, điểm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái cộng đồng trên địa bàn tỉnh tiếp tục là “điểm hẹn” hấp dẫn của nhiều nhóm bạn trẻ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Xu hướng du lịch trong dịp Tết Nguyên đán của người trẻNhiều bạn trẻ lựa chọn Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort (TP Sầm Sơn) trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tết năm nay, gia đình chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) lựa chọn Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) cho kỳ nghỉ của gia đình. Chị cho biết: “Sau khi hoàn tất việc sắm sửa lễ tết và thắp hương gia tiên ngày mùng 1, chiều mùng 2 tết cả gia đình bắt đầu lên đường đi du lịch. Đây là dịp để gia đình nhỏ có một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Bởi với tính chất công việc làm trong ngành ngân hàng nên hầu như chưa có kỳ nghỉ nào trong năm được trọn vẹn, dù là kỳ nghỉ ngắn hay dài thì gần như ngày nào cũng “thường trực” điện thoại và máy tính xách tay bên mình để xử lý công việc. Tết Nguyên đán cũng là dịp để các con khám phá phong tục cũng như văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc miền núi”.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, trước đó chị Lê Thị Phương Thảo đã tìm hiểu thông tin về bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào Thái và các hoạt động trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông. Theo đó, với hành trình 3 ngày 2 đêm, chị lựa chọn combo trọn gói của đơn vị lữ hành cung cấp. Với hình thức du lịch này, dịch vụ du lịch vừa được đảm bảo về chất lượng, mặt khác gia đình chị vẫn có thể chủ động tham quan, khám phá dựa vào điều kiện thực tế và nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Đồng quan điểm với chị Thảo, một số bạn trẻ cho rằng nghỉ tết bằng cách đi du lịch sẽ giúp mỗi người lấy lại động lực, tiếp tục chặng hành trình của năm mới với nguồn năng lượng tích cực. Tết Nguyên đán cũng chính là dịp thích hợp để có thể tách mình ra khỏi những áp lực công việc, căng thẳng của cuộc sống và tìm cho mình những cảm xúc, năng lượng, tinh thần mới.

Thông tin từ một số khu nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông cho biết, công suất phòng lưu trú trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đạt khoảng 70%, trong đó chủ yếu là các gia đình trẻ. Năm nay, điểm đến với nhiều đổi mới về cơ sở vật chất và hoạt động trải nghiệm, phần lớn du khách lựa chọn kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm và 3 ngày 2 đêm tại đây, tập trung chủ yếu là dòng khách đến từ các tỉnh phía Bắc và khách quốc tế.

Cùng với các khu du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn tỉnh, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort (TP Sầm Sơn) công suất phòng đạt khoảng 20%. Trong đó có tới 80% khách là gia đình trẻ, đến từ các tỉnh phía Bắc. Nhằm mang đến cho du khách kỳ nghỉ ý nghĩa, nhiều chương trình tết hấp dẫn được tổ chức như: Ngày hội gói bánh chưng; tết tràn hứng khởi (tổ chức các trò chơi dân gian dịp tết cổ truyền); múa lân mừng năm mới; lì xì đầu năm; tết khỏe mạnh, bình an... Đặc biệt, điểm nhấn cho kỳ nghỉ thêm phần ý nghĩa năm nay tại FLC Sầm Sơn đó là không gian “Chợ quê tết”, diễn ra từ ngày 11 đến 13/2 (tức ngày 2 đến 4 Tết Giáp Thìn 2024), với hoạt động múa lân và các gian hàng phục vụ các món ăn dân dã, không gian trò chơi dân gian phục vụ du khách trải nghiệm, check-in.

Giám đốc Sales & Marketing Manager, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort Lê Thị Nguyệt cho biết: “Xu hướng du lịch theo nhóm nhỏ lên ngôi, kéo theo đó là xu hướng du lịch dịp Tết Nguyên đán trong những năm gần đây của các bạn trẻ ngày càng tăng. Tuy nhiên, xu hướng này đến từ thị trường nội tỉnh còn ở mức rất thấp, chủ yếu là khách đến từ các tỉnh phía Bắc và khách quốc tế. Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách, cùng với việc bố trí các không gian check-in, phòng lưu trú phù hợp với chủ đề ngày Tết cổ truyền, năm nay Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn còn tổ chức đa dạng các hoạt động trải nghiệm và triển khai chương trình “Tết khỏe mạnh, bình an” với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Qua đó, dịp Tết Nguyên đán du khách không chỉ đơn thuần là hoạt động nghỉ dưỡng mà còn được chăm sóc sức khỏe, với mong muốn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thật sự trọn vẹn, ý nghĩa”.

Mặc dù xu hướng du lịch dịp Tết Nguyên đán ở giới trẻ xứ Thanh đến nay chưa thực sự phát triển mạnh mẽ. Song, một số trang website của các đơn vị lữ hành hàng đầu cả nước đã cho biết kết quả khảo sát của The Outbox Company - công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách tiên phong ở Việt Nam cho thấy, mức độ hào hứng cho kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm được thể hiện qua việc gần 50% khách du lịch Việt Nam mong chờ được đi du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, nhất là với giới trẻ. Trong đó, loại hình du lịch biển chỉ có 13,7% số người quan tâm, xếp sau các trải nghiệm về ẩm thực (22,9%), thiên nhiên và hoạt động ngoài trời (21,8%), lịch sử và văn hóa (16,8%).

Có thể nói, du lịch vào dịp Tết Nguyên đán ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt thu hút giới trẻ. Đây vừa được xem là dịp để nghỉ ngơi, vừa là dịp để các bạn trẻ khám phá nét văn hóa truyền thống và phong tục đón Tết cổ truyền ở các địa phương, vùng miền khác nhau. Nắm bắt được xu hướng này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch đón khách, đồng thời tổ chức đa dạng các hoạt động trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng chú trọng đẩy mạnh cung cấp combo dịch vụ, xây dựng các tour du lịch hút khách về với xứ Thanh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]