(Baothanhhoa.vn) - Thị xã Nghi Sơn có Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) - 1 trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển của cả nước. Đến nay, KKTNS đã thu hút được 297 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 149.538 tỷ đồng và 24 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là hơn 12,8 tỷ USD. Nhiều dự án đầu tư tại KKTNS đi vào hoạt động, vận hành hiệu quả đã đóng góp đột phá vào tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách của tỉnh.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường xây dựng, phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Thị xã Nghi Sơn có Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) - 1 trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển của cả nước. Đến nay, KKTNS đã thu hút được 297 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 149.538 tỷ đồng và 24 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là hơn 12,8 tỷ USD. Nhiều dự án đầu tư tại KKTNS đi vào hoạt động, vận hành hiệu quả đã đóng góp đột phá vào tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách của tỉnh.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường xây dựng, phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệpLớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa 3 năm 2023 cho quần chúng ưu tú của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Với số lượng lớn doanh nghiệp trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn xác định sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngoài nhà nước nói riêng là nền tảng, động lực để thị xã thực hiện có hiệu quả việc huy động nguồn lực xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trước yêu cầu mới. Trong đó, vấn đề xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân được thị xã chú trọng thực hiện theo Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18-3-2019 của Ban Bí thư về “Tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân”.

Thị ủy Nghi Sơn đã phối hợp với các doanh nghiệp để mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới của nhiều doanh nghiệp. Điển hình như: Đảng bộ Công ty Xi măng Nghi Sơn; Đảng bộ Công ty CP Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa; Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn... Mới đây nhất, ngày 5-4, Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn đã phối hợp với Ban Xây dựng Đảng thị xã; Công ty CP Đầu tư và phát triển hạ tầng Nghi Sơn và Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa 3 năm 2023. Lớp bồi dưỡng đã thu hút 79 học viên của 2 doanh nghiệp là Công ty CP Đầu tư và phát triển hạ tầng Nghi Sơn và Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn tham gia.

Qua quá trình thực hiện cho thấy, việc chú trọng công tác xây dựng, phát triển tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp vừa góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, vừa thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển, bảo đảm cho các doanh nghiệp hoạt động theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Để tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, Thị ủy Nghi Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là các chủ doanh nghiệp, người lao động về vị trí, vai trò và tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích của việc thành lập tổ chức đảng, phát triển đảng viên và tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp. Thị ủy cũng tập trung củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các đảng bộ, chi bộ trong các doanh nghiệp tư nhân. Đồng thời đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ theo hướng thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp. Cùng với đó, Thị ủy chú trọng tạo nguồn, tạo điều kiện thuận lợi, linh hoạt về thời gian khi mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng đang làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân.

Lê Quang Chung

(Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]