(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Đảng bộ TP Sầm Sơn đã thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV), từng bước đưa hoạt động của BCV đi vào nền nếp, góp phần làm tốt công tác tư tưởng của Đảng, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

TP Sầm Sơn phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Trong những năm qua, Đảng bộ TP Sầm Sơn đã thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV), từng bước đưa hoạt động của BCV đi vào nền nếp, góp phần làm tốt công tác tư tưởng của Đảng, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

TP Sầm Sơn phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viênĐược tuyên truyền, vận động, người dân phường Bắc Sơn mở rộng quy mô sản xuất, chế biến nước mắm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trao đổi về hoạt động của đội ngũ BCV, TTV, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Bắc Sơn Cao Duy Tùng cho biết: Đội ngũ BCV, TTV được xây dựng ở tất cả các khu phố, phần lớn đội ngũ này đều là cán bộ đã nghỉ hưu nên có trình độ, uy tín, nhiệt tình và trách nhiệm, nhờ đó đã định hướng kịp thời dư luận. Đội ngũ BCV, TTV thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với quần chúng Nhân dân, kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong nội bộ Đảng và các tầng lớp Nhân dân để tham mưu, đề xuất chỉ đạo công tác tư tưởng cụ thể, sát thực. Qua đó, góp phần duy trì ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng phường kiểu mẫu, lực lượng BCV, TTV đã phát huy rất tốt vai trò của mình trong công tác dân vận, tuyên truyền người dân phát huy vai trò chủ thể thực hiện các tiêu chí kiểu mẫu. Qua đó, góp phần xây dựng phường Bắc Sơn trở thành phường kiểu mẫu đầu tiên của TP Sầm Sơn.

Để phát huy vai trò đội ngũ BCV, TTV, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành quy chế hoạt động BCV, TTV; kịp thời kiện toàn, bổ sung, thay thế TTV cơ sở khi có sự thay đổi nhân sự. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc cung cấp và định hướng thông tin; tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ TTV cơ sở qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng, hội thi BCV giỏi cấp cơ sở, lựa chọn thí sinh xuất sắc tham gia hội thi cấp thành phố. Từ đó, BCV, TTV cơ sở được nâng cao kiến thức, kỹ năng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền miệng.

Hiện nay, TP Sầm Sơn có 16 BCV cấp thành phố và 121 TTV cơ sở. 100% tổ chức cơ sở đảng có đội ngũ BCV, TTV có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, uy tín, đủ sức khỏe và năng lực, trình độ, chuyên môn theo quy định. Đội ngũ BCV của thành phố đã bám sát các kế hoạch, sự chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp; hướng dẫn, định hướng công tác tuyên truyền miệng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Ban Tuyên giáo Thành ủy duy trì tổ chức hội nghị BCV định kỳ mỗi năm từ 11 - 12 hội nghị nhằm định hướng tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Trung ương, của tỉnh, của thành phố sát thực tiễn, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương và đảm bảo cung cấp thông tin có định hướng, hiệu quả, thiết thực. Trong sinh hoạt đảm bảo đủ tài liệu, tăng cường việc trao đổi kinh nghiệm hoạt động, hướng dẫn nghiệp vụ nhằm đổi mới hình thức truyền đạt linh hoạt, hấp dẫn và hiệu quả. Tại các kỳ sinh hoạt BCV, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, tỉnh, thành phố, tập trung làm rõ những vấn đề cơ bản, vấn đề mới, liên hệ vận dụng sát với thực tiễn, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả.

Để tạo môi trường rèn luyện cho đội ngũ BCV cấp thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã cử các đồng chí làm BCV tại nhiều hội nghị của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; tham gia truyền đạt nghị quyết, các chuyên đề cho các tổ chức chính trị - xã hội do thành phố tổ chức; tham gia giảng dạy, tuyên truyền tại các lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên mới, bồi dưỡng nghiệp vụ khối Đảng, đoàn thể được tổ chức tại Trung tâm Chính trị thành phố. Bằng vốn hiểu biết, kinh nghiệm hoạt động của đội ngũ BCV cấp thành phố đã góp phần nâng cao chất lượng bồi dưỡng, giáo dục chính trị trên địa bàn. Đội ngũ TTV ở cơ sở, nhất là TTV các xã, phường đã tích cực tuyên truyền, phổ biến, vận động Nhân dân thực hiện đúng chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời nắm bắt tình hình và định hướng tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Có thể khẳng định, đội ngũ BCV, TTV ở TP Sầm Sơn đã phát huy vai trò, trực tiếp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn, đóng góp tích cực vào việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi sâu vào đời sống của Nhân dân. Đặc biệt, trong giai đoạn 2013-2023, đội ngũ BCV, TTV đã tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm túc các phương án quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch của thành phố; chấp hành giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án được đầu tư trên địa bàn; hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và lan tỏa sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]