Những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa chi nhánh Hoằng Hóa - Phòng giao dịch Bỉm Sơn (sau đây gọi tắt là PGD Bỉm Sơn) đã không ngừng nỗ lực, cố gắng đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của khách hàng là hộ nghèo, cận nghèo, tiểu thương, doanh nghiệp vi mô... Nguồn vốn vay này giúp họ từng bước vươn lên cải thiện cuộc sống, phát triển kinh tế, nâng cao vị thế trong gia đình và xã hội.

Vốn vay thân thiện, sử dụng hiệu quả

Những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa chi nhánh Hoằng Hóa - Phòng giao dịch Bỉm Sơn (sau đây gọi tắt là PGD Bỉm Sơn) đã không ngừng nỗ lực, cố gắng đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của khách hàng là hộ nghèo, cận nghèo, tiểu thương, doanh nghiệp vi mô... Nguồn vốn vay này giúp họ từng bước vươn lên cải thiện cuộc sống, phát triển kinh tế, nâng cao vị thế trong gia đình và xã hội.

Vốn vay thân thiện, sử dụng hiệu quảNhiều năm vay vốn của TCVM Thanh Hóa giúp bà Đinh Thị Hiệu (khu phố 12, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn) mở rộng quy mô quán ăn.

PGD Bỉm Sơn hiện đang hoạt động tại 12 xã, phường thuộc thị xã Bỉm Sơn và thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung; giải quyết nhu cầu vốn vay cho 2.402 khách hàng với tổng dư nợ gốc đạt gần 23 tỷ đồng. Với các sản phẩm tài chính đa dạng; cách thức cho vay thân thiện, linh hoạt, PGD Bỉm Sơn trở thành kênh dẫn vốn hiệu quả đến hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, tiểu thương mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, mở rộng quy mô kinh doanh, buôn bán, sản xuất... Nhiều khách hàng tham gia vay vốn không chỉ thoát nghèo mà từng bước vươn lên trong cuộc sống, làm chủ các doanh nghiệp vi mô, tạo công ăn việc làm cho lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương...

Chúng tôi ghé thăm gia đình bà Đinh Thị Hiệu (khu phố 12, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn) - khách hàng vay vốn lâu năm của PGD Bỉm Sơn để được lắng nghe nhiều hơn câu chuyện nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo của người phụ nữ đơn thân. Nhớ lại những chặng đường đã đi qua, bà Hiệu chia sẻ: “Hoàn cảnh của gia đình tôi trước đây rất khó khăn. Tôi là mẹ đơn thân, không có công ăn việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh lại nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học nên chẳng biết xoay xở ra sao. Kể từ khi được tiếp cận với nguồn vốn vay của TCVM Thanh Hóa, tôi có “điểm tựa” để nhìn về phía trước, có cơ hội để cải thiện cuộc sống của mình, lo được cho các con. Tôi là khách hàng thân thiết của TCVM Thanh Hóa suốt bao nhiêu năm qua”.

Năm 2014, lần đầu tiên bà Hiệu vay vốn của TCVM Thanh Hóa với mức vay là 10 triệu đồng để mở quán ăn. Bởi sự siêng năng, chăm chỉ, chu đáo, chất lượng, quán ăn của bà Hiệu ngày càng đông khách. Công việc ngày càng thuận lợi, cuộc sống của gia đình bà Hiệu theo đó cũng vơi bớt khó khăn. Như được tiếp thêm nguồn động lực, bà Hiệu tiếp tục tham gia vay vốn ở các chu kỳ tiếp theo, mức vay cao nhất bà Hiệu từng vay là 100 triệu đồng. Bà Hiệu đầu tư mở rộng quán cơm, thuê thêm nhân công. Quán cơm của bà Hiệu hiện không chỉ phục vụ khách ăn tại chỗ mà còn cung cấp các suất cơm cho công nhân, tạo công ăn việc làm cho 5 lao động với mức lương từ 5 - 6 triệu đồng/người.

“Khi còn có cơ hội, tôi vẫn mong được tiếp tục vay vốn của TCVM Thanh Hóa vì cách thức cho vay rất linh hoạt, phù hợp với đối tượng khách hàng như chúng tôi. Tôi cũng rất quý mến và tin tưởng các cán bộ tín dụng làm việc trong tổ chức” - bà Hiệu chia sẻ.

Chị Lê Thị Ngọc (phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn) tham gia vay vốn TCVM Thanh Hóa từ năm 2017. Với số tiền vay ban đầu là 30 triệu đồng, chị Ngọc mua nguyên liệu, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh gạch bi. Qua thời gian tích lũy kinh nghiệm, vốn liếng, hoạt động kinh doanh, buôn bán của gia đình chị Ngọc ngày càng mở rộng, sản phẩm đa dạng, chất lượng nên được thị trường ưa chuộng. Hơn hết, sau nhiều nỗ lực cố gắng, gia đình chị mở rộng xưởng sản xuất gạch bi. Chị Ngọc tâm sự: “Nếu không có nguồn vốn vay của Tổ chức TCVM Thanh Hóa làm điểm tựa vào thời điểm khó khăn nhất thì chúng tôi cũng không thể có được ngày hôm nay”.

Câu chuyện về hành trình và nghị lực vươn lên của những khách hàng như bà Đinh Thị Hiệu, chị Lê Thị Ngọc là thành quả, minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc của cán bộ, nhân viên PGD Bỉm Sơn. Bên cạnh việc tăng cường nâng cao năng lực, kỹ năng tuyên truyền, chăm sóc khách hàng, PGD luôn có định hướng rõ ràng đối với từng địa bàn và xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Gần cơ sở, tận tâm lắng nghe khách hàng, PGD chú trọng công tác tuyên truyền để người dân trên địa bàn hoạt động hiểu hơn về mục tiêu, sứ mệnh, cách thức hoạt động của TCVM Thanh Hóa. Cùng với đó, đơn vị phối hợp mở các lớp tập huấn cho những thành viên tham gia vay vốn thông qua buổi họp nhóm, đảm bảo 100% thành viên tham gia vay vốn đều hiểu biết các quy định và sản phẩm mà mình đang vay tại tổ chức. Các cán bộ, nhân viên của tổ chức thường xuyên được tham dự các lớp tập huấn, đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ...

PGD Bỉm Sơn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hội phụ nữ các cấp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, tích cực tham gia văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa bàn dân cư như: chương trình “Xuân đoàn kết, Tết yêu thương”, chương trình “Tập huấn chống rác thải nhựa và tín dụng đen”, “Tết không đồng”, “Tết trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. PGD đã phối hợp tổ chức các khóa tập huấn, tư vấn khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ; trao tặng trên 300 làn nhựa; hỗ trợ xây nhà cho hội viên nghèo, trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình có con em nghèo vượt khó...

Bà Vũ Diễm Hương, Trưởng PGD Bỉm Sơn, cho biết: Phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, thời gian tới, PGD Bỉm Sơn tiếp tục cung cấp nhiều loại hình vốn vay phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nỗ lực mở rộng địa bàn, nâng cao chất lượng dịch vụ để đồng hành cùng khách hàng là các hộ nghèo, thu nhập thấp vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. PGD tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với chính quyền địa phương, hội phụ nữ các cấp trên mọi phương diện về tài chính, an sinh xã hội; mở thêm các lớp đào tạo tập huấn cho hội viên phụ nữ làm chủ tài chính, phòng chống nạn lừa đảo qua không gian mạng...

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]