(Baothanhhoa.vn) - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hóa có nhiệm vụ tuyển chọn, giảng dạy, giáo dục, nuôi dưỡng con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Những năm qua, ngoài nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn chú trọng đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống cho các em học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hóa: Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hóa có nhiệm vụ tuyển chọn, giảng dạy, giáo dục, nuôi dưỡng con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Những năm qua, ngoài nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn chú trọng đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống cho các em học sinh.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hóa: Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống

Thầy và trò Trường Phổ thông THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa.

Thầy giáo Trịnh Đình Hưng, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Để bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa trong trường học, ngay từ khi tuyển sinh đầu vào, nhà trường quy định mỗi em học sinh phải chuẩn bị ít nhất 1 bộ quần áo của dân tộc mình để mặc vào các ngày thứ 2 hàng tuần, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt tập thể và các ngày lễ lớn trong năm. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi học ngoại khóa, sinh hoạt đội cho các em tập hát các làn điệu dân ca; tham gia các trò chơi dân gian, như: ném còn, nhảy sạp, bắn nỏ, dệt thổ cẩm, tò mắc lẹ, ô ăn quan, khua luống, cồng chiêng, thổi khèn dân tộc Mông. Ngoài ra, nhà trường thành lập đội văn nghệ thường xuyên tổ chức cho các em giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong trường và các trường bạn. Đặc biệt, hằng năm nhà trường tổ chức hội xuân “Sắc màu dân tộc” cho các em học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, như: thi văn nghệ, trang phục; thi các trò chơi, trò diễn truyền thống; thi nấu ăn; trưng bày gian hàng truyền thống...

Em Nguyễn Hà Phương, học sinh lớp 7A, cho biết: “Tham gia hội thi, chúng em đã rút ra bài học bổ ích, đó là kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, anh chị, thầy cô giáo; sống chan hòa, giúp đỡ bạn bè trong trường cùng nhau tiến bộ. Đồng thời, giúp chúng em nhận ra những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, từ đó bản thân có trách nhiệm hơn trong việc gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phấn đấu học tập và rèn luyện tốt để sau này đóng góp công sức xây dựng quê hương Quan Hóa giàu đẹp”.

Bài và ảnh: Khánh Linh


Bài và ảnh: Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]