(Baothanhhoa.vn) - Tham gia Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX - năm 2022 với nhiều món bánh đặc sắc của xứ Thanh, đoàn nghệ nhân Thanh Hóa đã giành được 1 HCV, 2 HCB.

Nghệ nhân Thanh Hóa giành giải cao tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Tham gia Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX - năm 2022 với nhiều món bánh đặc sắc của xứ Thanh, đoàn nghệ nhân Thanh Hóa đã giành được 1 HCV, 2 HCB.

Nghệ nhân Thanh Hóa giành giải cao tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Đoàn nghệ nhân Thanh Hóa giành 1 HCV, 2 HCB, để lại ấn tượng sâu sắc tại lễ hội.

Tổ chức tại TP Cần Thơ từ ngày 7 đến 11-4 với sự tham gia của 175 nghệ nhân thuộc 31 tỉnh, thành trên cả nước, Lễ hội có 207 gian hàng trưng bày với gần 100 món bánh đến từ các vùng, miền trong cả nước.

Năm nay, lễ hội có thêm các gian hàng của 6 tỉnh phía Bắc. Đoàn nghệ nhân Thanh Hóa tham gia lễ hội do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức với sự tham gia của các nghệ nhân tay nghề cao, kinh nghiệm, đem đến những món bánh dân gian đặc sắc, hấp dẫn nhất của xứ Thanh như bánh lá răng bừa, bánh khoái tép, bánh cuốn, chả tôm.

Nghệ nhân Thanh Hóa giành giải cao tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Những món bánh được các nghệ nhân xứ Thanh trực tiếp làm tại gian hàng, đồng thời giới thiệu tới du khách Nam Bộ về những câu chuyện, nguồn gốc, sự tích, ý nghĩa của từng món bánh…

Gian hàng trưng bày, trình diễn làm các món bánh của Thanh Hóa đã nhận được sự quan tâm, yêu thích, thưởng thức của người dân và du khách Cần Thơ trong thời gian diễn ra lễ hội.

Ngoài ra, tại gian hàng bánh dân gian của Thanh Hóa, một số món bánh đã được trưng bày, giới thiệu như: bánh gai tứ trụ, nem chua, bánh trung thu gia truyền Thuận Nhàn.

Nghệ nhân Thanh Hóa giành giải cao tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Món bánh lá răng bừa xứ Thanh giành HCV

Các nghệ nhân Thanh Hóa đã giành được 1 HCV, 2 HCB. Trong đó món “Bánh lá răng bừa Nam Hương” do 2 nghệ nhân Trịnh Duy Nam - Hoàng Thị Hương thực hiện đã giành HCV.

2 HCB thuộc về món “Bánh cuốn quê Thanh” của nghệ nhân Nguyễn Thị Thủy và “Bánh khoái tép” của nghệ nhân Nguyễn Diệu Thanh.

Đoàn nghệ nhân Thanh Hóa còn được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc và đóng góp cho thành công của Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]