(Baothanhhoa.vn) - Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, thị trường lịch Tết Quý Mão 2023 đang có những tín hiệu tích cực với sự đa dạng, đổi mới về mẫu mã nhằm gây ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng.

Lịch tết 2023 mang nhiều thông điệp ấn tượng

Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, thị trường lịch Tết Quý Mão 2023 đang có những tín hiệu tích cực với sự đa dạng, đổi mới về mẫu mã nhằm gây ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng.

Lịch tết 2023 mang nhiều thông điệp ấn tượngThị trường lịch tết thu hút khách hàng.

Hiện đang là cao điểm kinh doanh lịch tết, cho nên các công ty phân phối, nhà sách, trung tâm thương mại, siêu thị hay tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP Thanh Hóa đều dành những vị trí “đắc địa”, bắt mắt nhất để trưng bày, giới thiệu lịch tết. Nắm bắt xu hướng phát triển và tâm lý khách hàng ngày càng tinh tế, tỉ mỉ, các công ty sản xuất, phân phối lịch đã chú trọng phát triển các sản phẩm lịch mang đặc trưng riêng thay cho các sản phẩm lịch đại trà.

Chị Đào Thị Hương, Phó giám đốc Công ty CP Phát hành sách Thanh Hóa, cho biết: Thị trường lịch tết năm nay được khởi động từ khá sớm, ngay từ khoảng tháng 10, Công ty CP Phát hành sách Thanh Hóa đã chuẩn bị khoảng gần 3.000 bản lịch gồm các loại lịch bloc, lịch bàn, lịch tờ... để phục vụ thị trường tết. Với quan điểm, lịch là một sản phẩm văn hóa, truyền tải những thông điệp văn hóa đến với khách hàng, do đó, công ty đã chú trọng đến mẫu mã, màu sắc, linh vật của năm; đồng thời, chăm chút từng chi tiết nhỏ nhằm tạo ấn tượng, mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Mỗi nhà xuất bản, đơn vị in ấn lịch tết đều nỗ lực mang đến sự mới mẻ, hấp dẫn thông qua hình ảnh, in kèm thông điệp ngắn gọn, súc tích, giúp nâng tầm lịch tết. Chị Lê Thị Hoa, nhân viên bán hàng Công ty CP Phát hành sách Thanh Hóa, chia sẻ: “Nhiều năm trong nghề, chứng kiến sự khởi sắc và cả những khi trầm lắng của thị trường lịch tết. Năm nay, tôi nhận thấy sự đổi mới rõ rệt về nội dung, hình thức của lịch tết. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng bày tỏ hài lòng về hình thức lịch tết. Để kích cầu tiêu dùng, công ty chúng tôi đã có những mức chiết khấu khác nhau đối với các loại lịch, khổ lịch dành tặng khách hàng”.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại cũng bày bán nhiều mẫu lịch của các nhà xuất bản khác nhau. Bên cạnh các sản phẩm lịch lấy cảm hứng từ cảnh đẹp quê hương, đất nước, các món ăn, hoa, di tích, lễ hội... đáng chú ý, năm nay Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho ra mắt bộ lịch Bảo vật quốc gia, với hình ảnh 238 bảo vật quốc gia đã được công nhận và xếp hạng. Bộ lịch được đánh giá là một sản phẩm văn hóa có giá trị đặc biệt, chứa đựng nguồn tư liệu phong phú, đồ sộ. Ngoài ra, hai bộ lịch bloc khác của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật là Đất nước nhìn từ biển và Đại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam, cũng được đánh giá cao và được nhiều người yêu thích. Thị trường lịch tết năm nay cũng ghi nhận nhiều mẫu lịch đặc biệt của Công ty An Hảo như bộ lịch bloc Truyện Kiều gồm 365 bức tranh minh họa cho 3.254 câu Kiều. Phần hình ảnh minh họa trong bộ lịch được thực hiện công phu, tỉ mỉ bởi các họa sĩ nổi tiếng. Phần thơ và chú giải Truyện Kiều trong bộ lịch này dựa vào bản in Từ điển Truyện Kiều của Đào Duy Anh... khiến người tiêu dùng cảm thấy thú vị, mới mẻ.

Gặp em Vũ Thị Ngọc, sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tại cửa hàng bán lịch trên đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa, Ngọc cho biết: “Giới trẻ chúng em hiện nay ít dùng lịch bloc hay lịch giấy mà chủ yếu xem ngày, tháng trên điện thoại di động. Tuy nhiên, năm nào em cũng có thói quen đi mua lịch tết về treo trong nhà. Treo lịch tết là một nét văn hóa của người Việt Nam, cứ nhìn thấy cuốn lịch đỏ treo trên tường là thấy tết”.

Qua tìm hiểu, năm nay, mặc dù giá một số loại vật tư đầu vào đều tăng, tuy nhiên, giá lịch trên thị trường không tăng mà dao động từ 25.000 đồng trở lên đối với lịch bàn, lịch lò xo, lịch tờ... và từ 200.000 - 750.000 đồng đối với lịch bloc khổ lớn. Điều này cho thấy các đơn vị sản xuất đang có nhiều nỗ lực giữ mặt bằng giá để thu hút khách hàng.

Lịch tết là sản phẩm văn hóa, mang thông điệp văn hóa. Do đó, thưởng thức và trưng lịch tết mang ý nghĩa về sự khởi đầu năm mới may mắn và tốt lành.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]