(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-11, Công ty TNHH một thành viên Nhà xuất bản Thanh Hóa (NXB Thanh Hóa) đã tổ chức hội nghị góp ý bản thảo tác phẩm “Tổng tập ảnh Trần Đàm” của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Trần Đàm. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hóa cùng các NSNA, nhà báo trong tỉnh.

Góp ý bản thảo tác phẩm “Tổng tập ảnh Trần Đàm”

Ngày 10-11, Công ty TNHH một thành viên Nhà xuất bản Thanh Hóa (NXB Thanh Hóa) đã tổ chức hội nghị góp ý bản thảo tác phẩm “Tổng tập ảnh Trần Đàm” của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Trần Đàm. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hóa cùng các NSNA, nhà báo trong tỉnh.

Góp ý bản thảo tác phẩm “Tổng tập ảnh Trần Đàm”

Toàn cảnh Hội nghị.

NSNA, nhà báo, nhà thơ Trần Đàm là tác giả của 17 cuốn sách ảnh, trong đó có nhiều cuốn sách ảnh đã nhận được giải thưởng hội chuyên ngành ở Trung ương, Hội VHNT Thanh Hóa, hàng trăm tác phẩm ảnh được triển lãm trong nước và quốc tế… Ông đã được phong tặng tước hiệu ESVAPA (nghệ sĩ nhiếp ảnh có cống hiến xuất sắc) và NSNA Quốc tế APIAP.

Góp ý bản thảo tác phẩm “Tổng tập ảnh Trần Đàm”

NSNA Trần Đàm chia sẻ về quá trình thực hiện tác phẩm “Tổng tập ảnh Trần Đàm”.

“Tổng tập ảnh Trần Đàm” có dung lượng 352 trang, khổ 30x31, là tập hợp 600 bức ảnh tiêu biểu được chọn lọc từ 10 cuốn sách ảnh mà ông đã xuất bản trong khoảng 25 năm hoạt động sáng tạo nghệ thuật. Những bức ảnh đa dạng, hấp dẫn, xoay quanh chủ đề ca ngợi, tôn vinh nét đẹp cảnh sắc thiên nhiên, di sản văn hóa, đổi thay của quê hương, đất nước, chân dung các nghệ sĩ, nhà trí thức, mẹ Việt Nam anh hùng, tập quán sinh hoạt văn hóa, lao động sản xuất của cộng đồng các dân tộc tỉnh Thanh Hóa…

Góp ý bản thảo tác phẩm “Tổng tập ảnh Trần Đàm”

Tiến sĩ Hoàng Bá Tường góp ý cho cuốn sách “Tổng tập ảnh Trần Đàm”.

NSNA Lê Công Bình, Trưởng ban Nhiếp ảnh, Hội VHNT Thanh Hóa khẳng định: “Nếu chỉ tính trên số lượng các tập sách ảnh đã xuất bản thì ít ai có thể làm được như NSNA Trần Đàm. Đó là điều đáng ghi nhận, trân trọng về cái tâm, cái tầm cùng đóng góp của người nghệ sĩ đối với hoạt động Nhiếp ảnh nói riêng, văn hóa - văn nghệ nói chung”.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận định: Với một tinh thần nhiệt huyết, say mê, sức sáng tạo bền bỉ, năng lực quan sát tinh tế, NSNA Trần Đàm đã ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc chân thực, sinh động, chạm đến cảm xúc người xem. Đây là thành quả, một trong những dấu mốc trên hành trình lao động nghệ thuật của tác giả và cuốn sách là tài liệu phong phú, giá trị góp phần quảng bá, tôn vinh nét đẹp đất và người xứ Thanh, là “lời mời gọi” hấp dẫn du khách đến với du lịch Thanh Hóa…

Góp ý bản thảo tác phẩm “Tổng tập ảnh Trần Đàm”

Thạc sĩ Nguyễn Thị Ánh Tuyết đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Còn Tiến sĩ Hoàng Bá Tường, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ: “Ảnh của NSNA Trần Đàm luôn có sức hấp dẫn đối với người xem mà tổng tập cũng chưa thể phô diễn hết được. Tuy nhiên, với khoảng 600 bức ảnh có trong tổng tập, người xem đã phần nào hiểu hơn về tâm huyết, năng lực của tác giả”.

Bên cạnh những nét nổi bật, ấn tượng, giá trị nghệ thuật và thực tiễn, các đại biểu dự hội nghị đã đưa ra một số ý kiến đóng góp chỉnh sửa, hoàn thiện về bố cục, cách thức trình bày, chú thích ảnh, lược bớt một số ảnh có nội dung trùng lặp,…

Đây là cơ sở để NSNA Trần Đàm cùng NXB Thanh Hóa tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của tác phẩm trước khi ra mắt công chúng.

Hoàng Linh


Hoàng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]