(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 2 tháng phát động Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” do Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đến ngày 30-5-2023, Ban tổ chức đã nhận được 29.344 bài dự thi, trong đó có 29.310 bài thi viết, 28 bài dự thi bằng hình thức quay video clip và 6 bức tranh đến từ hơn 250 trường học trên địa bàn tỉnh.

Gần 30.000 bài tham dự Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Sau gần 2 tháng phát động Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” do Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đến ngày 30-5-2023, Ban tổ chức đã nhận được 29.344 bài dự thi, trong đó có 29.310 bài thi viết, 28 bài dự thi bằng hình thức quay video clip và 6 bức tranh đến từ hơn 250 trường học trên địa bàn tỉnh.

Gần 30.000 bài tham dự Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Các bài dự thi được đầu tư công phu, tâm huyết.

Đây là năm thứ 3 Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” dành cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh được tổ chức nhằm tìm kiếm những bạn trẻ có niềm đam mê với sách, truyền cảm hứng đọc sách, lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng. Cá nhân tham dự cuộc thi bằng cách gửi bài dự thi độc lập, trình bày bằng hình thức viết hoặc quay clip (video, audio) trả lời đầy đủ các câu hỏi theo hướng dẫn tại Thể lệ cuộc thi.

Trong quá trình chấm, có nhiều bài thi đạt chất lượng, được đầu tư về nội dung, hình thức, gửi dự thi đúng thời gian quy định. Nhiều ý tưởng hay, độc đáo, mới lạ đã được đề xuất để khuyến khích mọi người đọc sách.

Gần 30.000 bài tham dự Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Các thành viên Ban giám khảo chấm thi.

Về nội dung, nhiều em học sinh có những cảm nhận sâu sắc, chân thật, thú vị về cuốn sách mà các em yêu thích. Tác phẩm được các em yêu thích, cảm nhận là những cuốn sách có nội dung về tình cảm gia đình, bạn bè, rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em thay đổi nhận thức, hướng các em tới lối sống tích cực, có ý thức xây dựng môi trường sống lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.

Các bài dự thi năm nay được chăm chút, chú trọng nhiều về hình thức, những bài viết tay đa phần chữ viết đẹp, trình bày rõ ràng, hình vẽ minh họa đẹp mắt, phù hợp. Một số bài sáng tạo hình thức thể hiện mới, lạ, gây ấn tượng đối với người xem.

Sau khi chấm vòng sơ loại cấp tỉnh, Ban tổ chức đã chọn được 56 bài có chất lượng để chấm vòng II. Kết quả có 9 giải Nhất, 12 giải Nhì, 15 giải Ba, 20 giải Khuyến khích cùng với 6 giải Chuyên đề và các giải tập thể.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi cấp tỉnh vào tháng 8-2023.

Lưu Hà


Lưu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]