(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-3, Huyện ủy Thường Xuân đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thường Xuân: 24 tập thể và 33 cá nhân được khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng 24-3, Huyện ủy Thường Xuân đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thường Xuân: 24 tập thể và 33 cá nhân được khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trên cơ sở Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã cụ thể hóa, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện một cách đồng bộ. Đến nay 100% các Đảng bộ, chi bộ, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở đã triển khai, quán triệt sâu rộng kết luận số 01-KL/TW và Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và Chuyên đề của tỉnh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa (XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy xác định 2 nội dung đột phá, đó là: “Đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; xây dựng bộ máy từ huyện đến cơ sở tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đổi mới công tác cán bộ ở tất cả các khâu, đặc biệt là khâu đánh giá và luân chuyển, điều động cán bộ. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn để thu hút đầu tư. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - kĩ thuật, đặc biệt là các công trình trọng điểm về giao thông, thủy lợi, các điểm du lịch, di tích văn hóa, nước sạch, hạ tầng đô thị, các cụm công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao”.

Thường Xuân: 24 tập thể và 33 cá nhân được khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Toàn cảnh hội nghị.

Cấp ủy các cấp đã đưa việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đảng các cấp và thực hiện các phong trào thi đua. Nhiều đơn vị đã có những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc triển khai thực hiện. Việc đăng kí làm theo Bác của tập thể cấp ủy và cá nhân cơ bản đều gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan đơn vị và nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đặc biệt, nêu cao vai trò, trách nhiệm của đồng chí Bí thư cấp ủy, người đứng đầu địa phương cơ quan, làm gương cho cán bộ, đảng viên, quần chúng noi theo.

Kết quả, trong 3 năm, toàn huyện xây dựng được 88 kế hoạch làm theo Bác của tập thể; 145 mô hình; tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng kí làm theo Bác là 97%. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân các dân tộc trong huyện nhận thức ngày càng sâu sắc, đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác; qua đó đã góp quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thúc đẩy việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Thường Xuân: 24 tập thể và 33 cá nhân được khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhân dịp này, 24 tập thể và 33 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.

Văn Lâm - Phương Nguyên

Trung tâm VH, TT, TT& DL huyện Thường Xuân


Văn Lâm - Phương Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]