(Baothanhhoa.vn) - Xe điện đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng bởi nó có tính ưu việt như: hạn chế ô nhiễm môi trường, tiện sử dụng, có khả năng sạc mọi lúc, mọi nơi, ít tốn kém do không bị phụ thuộc vào giá xăng dầu tăng, mẫu mã hình thức đa dạng... Cùng Xe điện Đức Anh tìm hiểu có nên mua xe điện hay không qua bài viết này nhé!

Xe điện là gì? Ưu - nhược điểm của xe điện

Xe điện đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng bởi nó có tính ưu việt như: hạn chế ô nhiễm môi trường, tiện sử dụng, có khả năng sạc mọi lúc, mọi nơi, ít tốn kém do không bị phụ thuộc vào giá xăng dầu tăng, mẫu mã hình thức đa dạng... Cùng Xe điện Đức Anh tìm hiểu có nên mua xe điện hay không qua bài viết này nhé!

Xe điện là gì? Ưu - nhược điểm của xe điện

Xe điện là gì? Có nên mua xe điện công nghệ hiện đại không?

Cái tên xe điện cũng thể hiện rõ đặc điểm và sự khác biệt lớn nhất giữa chiếc xe này với những chiếc xe chạy xăng thông thường. Xe điện không sử dụng nhiên liệu đốt như xăng để chạy động cơ mà thay vào đó sử dụng điện năng cung cấp bởi pin tuổi thọ cao.

Những chiếc xe điện hiện đại nhất thường được kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo - không phải xe chạy xăng nào cũng có. Công nghệ này được tích hợp giúp xe vận hành tối ưu và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ AI không chỉ giúp ô tô vận hành tự động ở cấp độ 2-3 mà còn sử dụng các hệ thống tiên tiến như đỗ xe tự động và kiểm soát hành trình chủ động giúp việc tham gia giao thông trở nên dễ dàng, thuận tiện và an toàn.

Xe điện không chỉ thân thiện với môi trường mà còn được trang bị những tính năng mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Xe điện có thể chạy êm do sử dụng động cơ điện. Hệ thống truyền lực của xe điện đơn giản hơn nhiều so với xe chạy xăng, xe điện không yêu cầu hộp số, trục khuỷu và các bộ phận khác của xe chạy xăng.

Xe điện là gì? Ưu - nhược điểm của xe điện

Tham khảo thêm: Xe điện minion (thiết kế cực dễ thương cho học sinh)

Đối với xe máy điện, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy những mẫu xe này có thiết kế sang trọng và tinh tế hơn so với những chiếc xe máy hay xe tay ga thông thường.

Ưu điểm của xe điện so với xe chạy xăng thông thường

- Các phương tiện chạy bằng xăng là nguyên nhân chính gây ra lượng khí thải carbon dioxide ở các thành phố lớn.

- Các chuyên gia môi trường cho biết 99% lượng khí thải carbon dioxide ở đô thị là do xe máy và các phương tiện chạy bằng xăng khác gây ra.

- Khi sử dụng 1 lít xăng, động cơ ô tô có thể thải vào khí quyển hơn 2 kg khí cacbonic. Con số đơn giản là không tưởng nếu chỉ tính riêng số lượng ô tô tại Việt Nam.

- Đối với xe điện, lượng khí thải thải ra môi trường sẽ gần bằng không. Ắc quy của ô tô điện có thể sạc lại nhiều lần để cung cấp năng lượng cho ô tô mà không ảnh hưởng đến môi trường.

- Tuổi thọ pin của một chiếc xe điện là khoảng 160.000 km, và ước tính nó không cần nhiều xăng trong khoảng 8 năm. Với một chiếc xe máy điện, khi tuổi thọ của ắc quy đạt khoảng 300 lần sạc thì con số này sẽ thấp hơn, tương đương với thời gian sử dụng gần 2 năm.

- Không chỉ tốt cho việc bảo vệ môi trường, nếu phương tiện điện được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn sẽ góp phần giảm bớt sự phụ thuộc của các quốc gia thiếu nhiên liệu vào nước ngoài. Hơn thế nữa, xe điện có thể chạy êm hơn các loại xe thông thường, giúp giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn có hại cho thính giác của chúng ta và giúp việc di chuyển thoải mái hơn.

Xe điện là gì? Ưu - nhược điểm của xe điện

Nhược điểm xe điện là gì?

Rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng xe điện là chi phí cao hơn nhiều so với ô tô thông thường. Do Việt Nam là nước có thu nhập thấp nên mức độ sẵn sàng mua xe điện của người dùng không cao. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra để mua một chiếc ô tô điện là xứng đáng.

Nhiều ý kiến ​​cho rằng xe điện khó có thể trở nên phổ biến trên toàn quốc do số lượng trạm sạc có hạn. Nhưng tôi nghĩ xe điện vẫn là phương tiện di chuyển phù hợp cho những ai thường xuyên di chuyển trên những cung đường quen thuộc. Trong tương lai, chắc chắn nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền sẽ hợp tác xây dựng các trạm sạc xe điện để chúng trở nên phổ biến hơn. Thời gian sạc của xe điện cũng là một điểm đáng kể so với xe chạy xăng.

Nếu bạn có một chiếc xe xăng thông thường, bạn chỉ mất vài phút để đến cây xăng và tiếp tục đi. Xe điện thường mất vài giờ để sạc trước khi có thể tiếp tục sử dụng. Nhưng thời gian sạc kiểu đó mang lại rất nhiều lợi ích cho môi trường và sức khỏe của chính người dùng nên tôi nghĩ nó hoàn toàn xứng đáng.

Xe điện Đức Anh - Cửa hàng xe điện chính hãng

Xe điện Đức Anh hiện đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh khi có nhu cầu mua xe đạp điện. Bởi lẽ, chuỗi cửa hàng này không chỉ đa dạng về mẫu mã và bán uy tín, chất lượng sản phẩm cho khách hàng tốt nhất mà còn có độ phủ dày đặc tại miền Nam và miền Bắc. Xe đạp điện và các sản phẩm xe điện nói riêng nói chung được sản xuất và nhập khẩu từ các thương hiệu lâu đời đã được người tiêu dùng trên thế giới công nhận như Honda, Yamaha, Brigestone, v.v. Người khổng lồ,...

Website: https://xedienducanh.com/

Hotline: 0378 565656 - 033 361 8163



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]