(Baothanhhoa.vn) - Những năm trở lại đây, sự xuất hiện của hàng loạt cái tên như Grab, Uber đã khiến cho thị trường taxi Việt Nam chao đảo. Sự tiện lợi, hứng thú với công nghệ mới khiến taxi công nghệ dần trở thành xu hướng và khiến cho taxi truyền thống liên tục “kêu cứu”.

Taxi truyền thống và nhu cầu cần phải thay đổi để thích nghi mạnh mẽ hơn

Những năm trở lại đây, sự xuất hiện của hàng loạt cái tên như Grab, Uber đã khiến cho thị trường taxi Việt Nam chao đảo. Sự tiện lợi, hứng thú với công nghệ mới khiến taxi công nghệ dần trở thành xu hướng và khiến cho taxi truyền thống liên tục “kêu cứu”.

Taxi truyền thống và nhu cầu cần phải thay đổi để thích nghi mạnh mẽ hơn

Song thay vì cứ tiếp tục chịu đựng, phàn nàn về môi trường cạnh tranh bị thay đổi, taxi truyền thống đã có những thay đổi gì trong thời gian gần đây, mời quý độc giả cùng tìm hiểu.

Thời gian dài lao đao của taxi truyền thống

Việc cạnh tranh giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ vẫn là một cuộc chiến chưa có hồi kết. Năm 2014 Grabcar, Uber lần lượt xuất hiện tại thị trường vận tải Việt Nam, việc mới tiếp xúc với dịch vụ mới này khiến người tiêu dùng cảm thấy còn khá e dè, taxi truyền thống lúc này vẫn còn an toàn và phát triển khá ổn định.

Nhưng chỉ sau 1 năm sau đó, khi sự tiện ích của taxi công nghệ được chứng minh, taxi truyền thống bắt đầu rơi vào khủng hoảng.

Những năm tiếp theo, khi Grab ngày càng lớn mạnh “thôn tính” Uber và có hơn 70000 phương tiện sau 3 năm đã khiến cho các hãng taxi truyền thống chịu lỗ không hề ít.

Điển hình là taxi Mai Linh và taxi Vinasun thời gian đó liên tục báo lỗ vì lợi nhuận liên tục giảm trong nhiều quý liền, họ thậm chí buộc phải sa thải số lượng lớn nhân viên, bán bớt phương tiện để có thể cân đối dòng vốn. Tính tới năm 2018 đã có gần 40 hãng taxi truyền thống biến mất trên thị trường.

Với nhiều ưu đãi hơn lúc mới hình thành, sự tiện lợi như không cần bãi đỗ, giấy phép tần số, logo, bảng giá, đồng phục nhân viên, các tuyến đường khi chở khách cấm taxi thì xe công nghệ vẫn có thể di chuyển bình thường.

Không những vậy các chính sách cho tài xế có thể thoải mái hơn so với các chính sách của taxi truyền thống đã khiến nhiều tài xế bỏ taxi truyền thống sang chạy taxi công nghệ.

Taxi truyền thống và nhu cầu cần phải thay đổi để thích nghi mạnh mẽ hơn

Sự chuyển mình của taxi truyền thống

Sau thời gian dài bị chiếm thị phần, để có thể tồn tại taxi truyền thống buộc phải có những bước thay đổi. Các công ty taxi bắt đầu “đổ tiền” vào việc thay đổi công nghệ, tạo các app trên điện thoại di động điển, hình như Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), Công ty cổ phần Phát triển thương mại và du lịch quốc tế Ngôi Sao,...cùng với những chính sách tái cấu trúc kịp thời đã giúp cho các công ty taxi truyền thống vực dậy.

Nhưng không chỉ có việc đầu tư vào công nghệ, dịch vụ các hãng taxi truyền thống như taxi Mai Linh, taxi Đồng Nai, Taxi Biên Hòa, taxi Long An,...phải chú trọng vào việc tạo ra những mô hình mới giúp giữ chân khách hàng.

Ngoài ra, các vấn đề về khuyến mãi, giảm giá cũng nên được lưu ý vì các hãng taxi công nghệ luôn có những chương trình ưu đãi, giảm giá kịch trần.

Một ưu điểm lớn của taxi truyền thống có thể tận dụng đó là số lượng xe lớn, có thể đáp ứng nhanh nhu cầu đông đảo của khách mà không khiến họ phải chờ đợi một khoảng thời gian dài như chờ taxi công nghệ

Mức giá bình ổn của taxi truyền thống cũng là một điều đáng lưu ý khi taxi công nghệ gần đây có thêm các phí khác như phí khung giờ cao điểm, thời tiết xấu,... trong thời điểm giá xăng lên xuống thất thường đang gây ra những phản ứng xấu trong mắt người dân.

Cuối cùng là việc có cho mình đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cư xử lịch sự với khách hàng cũng nên được các hãng taxi truyền thống ưu tiên giữ chân, tăng chế độ cho tài xế cũng như đào tạo từ ban đầu.

Taxi truyền thống và nhu cầu cần phải thay đổi để thích nghi mạnh mẽ hơn

Thực tế trên thị trường taxi, ngoài cuộc chiến thị phần giữa các hãng taxi truyền thống và taxi công nghệ còn có cả sự cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe khác ngày càng lớn mạnh.

Việc phải chấp nhận luật chơi của thị trường và phải liên tục tìm ra những giải pháp ứng phó hiệu quả để có thể tồn tại và phát triển là vấn đề mà có doanh nghiệp taxi truyền thống phải nắm rõ.

Còn với những người tiêu dùng như chúng ta việc mong cho cả hai loại hình vận tải này luôn giữ mức bình ổn giá, luôn phát triển, đảm bảo chất lượng dịch vụ và sự an toàn là điều mà chúng ta luôn mong muốn.

Vừa rồi là bài viết về “Taxi truyền thống có nên thay đổi”. Mong quý độc giả có thể có thêm cái nhìn về dịch vụ taxi truyền thống. Công ty TNHH Taxi Đồng Nai cũng là một trong những hãng taxi truyền thống cung cấp dịch vụ taxi lớn tại Đồng Nai với mức giá “đáng đồng tiền bát gạo”, các loại xe chất lượng, tài xế nhiều kinh nghiệm luôn đảm bảo cho khách hàng có trải nghiệm đi xe tốt nhất, an toàn nhất

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 66/38/39, đường Bùi Trọng Nghĩa, tổ 23, KP 2, Phường Trảng Dài, Thành Phố Biên Hoà, Đồng NaiHotline: 02519999878

Email: taxibienhoadongnai123@gmail.com

Website: www.taxi-dongnai.com

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]