(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều cách làm cụ thể, thiết thực, qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Kết luận số 01), trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến.

Học và làm theo Bác ở thị xã Nghi Sơn

Với nhiều cách làm cụ thể, thiết thực, qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Kết luận số 01), trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến.

Học và làm theo Bác ở thị xã Nghi SơnCông chức bộ phận một cửa phường Xuân Lâm hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân.

Bước sang tuổi 65 nhưng bà Tăng Thị Hường, bí thư chi bộ tổ dân phố Nổ Giáp 2, phường Nguyên Bình vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà cũng chính là một trong những điển hình tiên tiến được thị xã Nghi Sơn tuyên dương tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01.

Bà Hường chia sẻ: “Chi bộ tổ dân phố Nổ Giáp 2 thành lập tháng 10-2018 trên cơ sở sáp nhập từ 3 chi bộ thôn: Cao Thắng 3, Cao Thắng 4 và Cao Thắng 5, vì vậy bước đầu hoạt động của tổ dân phố gặp rất nhiều khó khăn do số hộ tăng, địa bàn rộng hơn. Trên cơ sở đánh giá đúng tình hình, xác định rõ thuận lợi và khó khăn, với cương vị là người đứng đầu chi bộ, bản thân tôi luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân để cùng tập thể chi ủy tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, từ đó tạo sự đồng thuận của mỗi người dân trong tổ dân phố”.

Thấm nhuần lời Bác dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, cùng với việc tổ chức các cuộc họp để Nhân dân được bàn bạc dân chủ, bà Hường còn quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên luôn phát huy tính tiền phong, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các phong trào tại tổ dân phố. Noi theo các cán bộ, đảng viên và được sự vận động của chi ủy chi bộ, ban công tác mặt trận thôn, nhiều hộ dân đã hiến đất mở rộng đường giao thông; thực hiện tốt mô hình khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng bằng nguồn đóng góp của Nhân dân tại 100% các tuyến đường. Đồng thời từ nguồn hỗ trợ của thị xã, của phường và đóng góp của Nhân dân đã xây dựng nhà văn hóa với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

3 năm qua, trên địa bàn thị xã Nghi Sơn có 595 mô hình cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng. Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa học tập và làm theo Bác. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng đưa nội dung thực hiện Kết luận số 01 vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch định kỳ hàng năm, hàng quý, hàng tháng tại các cơ quan, đơn vị. Nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác phù hợp với từng chủ đề, đối tượng, địa bàn và lĩnh vực. Hằng năm, các cơ quan, đơn vị đã lấy kết quả thực hiện nội dung đăng ký học và làm theo Bác là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, nhận xét, phân loại cán bộ, đảng viên.

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, việc thực hiện Kết luận số 01 trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Nổi bật, thị xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả 4 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXVI; Kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; ban hành quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân... Qua đó, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân một cách kịp thời và đúng quy định. Đồng thời nâng cao tính tự giác, tích cực của cá nhân và tập thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ việc học và làm theo Bác, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, phong trào tiêu biểu, có sức lan tỏa sâu rộng, như: hội LHPN với mô hình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”; công an thị xã với mô hình “Công an Nhân dân lắng nghe ý kiến của Nhân dân”; mô hình “Sổ vàng biểu dương người tốt, việc tốt” của các tổ chức cơ sở đảng; mô hình “Sân chơi cho trẻ em bản Đồng Lách”, “Tuổi trẻ tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của thị đoàn... Đến nay thị xã có 7/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 3/16 phường đạt chuẩn đô thị văn minh; phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trở thành phong trào thường xuyên, sâu rộng. Đến nay thị xã có 89,3% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; hằng năm có 198/238 thôn, bản, tổ dân phố khai trương xây dựng thôn văn hóa. Việc tổ chức thực hiện xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, kết quả có 10% công dân đạt kiểu mẫu, 10% gia đình đạt kiểu mẫu, 26 cơ quan, đơn vị đạt kiểu mẫu...

Kết quả đạt được của thị xã Nghi Sơn hôm nay có phần đóng góp rất lớn từ sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thị xã trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây chính là nền tảng quan trọng, góp phần xây dựng Đảng bộ thị xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội thị xã lần thứ XXVI và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]