(Baothanhhoa.vn) - Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh đã ban hành Công văn số 2397/UBND-HĐPH ngày 1-3-2023 về việc triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân”.

Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh đã ban hành Công văn số 2397/UBND-HĐPH ngày 1-3-2023 về việc triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân”.

Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân

UBND xã Định Hưng (Yên Định) tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Pháp luật học đường tại Trường THCS Định Hưng.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; hội đồng phối hợp PBGDPL các huyện, thị xã, thành phố bám sát các định hướng nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện công tác PBGDPL theo tinh thần Luật PBGDPL, Kết luận số 80-KL/TW ngày 20-6-2020 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân.

Tăng cường sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của các ngành, các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương; xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước, chính quyền với Mặt trận, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội trong triển khai các nhiệm vụ của đề án. Quan tâm bố trí kinh phí riêng triển khai tổng thể, đồng bộ, toàn diện đề án.

Quán triệt, phổ biến, truyền thông về ý nghĩa, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đề án đến các đơn vị thuộc phạm vi quản lý bằng hình thức phù hợp. Xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện đề án, trong đó xác định đầy đủ nhiệm vụ, giải pháp và phân công rõ trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc; chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi kết quả thực hiện đề án tại đơn vị mình.

Các cơ quan thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL cấp tỉnh, Hội đồng phối hợp PBGDPL cấp huyện phát huy vai trò và trách nhiệm trong chỉ đạo, hướng dẫn, sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện; tôn vinh, khen thưởng, biểu dương các sáng kiến hữu ích trong hỗ trợ và nâng cao năng lực tiếp cận của người dân. Bộ phận pháp chế hoặc các đơn vị trực thuộc có chức năng tham mưu, triển khai công tác PBGDPL của các sở, ban, ngành cấp tỉnh làm đầu mối, tham mưu triển khai các nội dung trên đảm bảo tiến độ, hiệu quả và có chất lượng.

Ngân Hà


Ngân Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]