(Baothanhhoa.vn) - Qua 15 năm thực hiện cuộc vận động: “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” giai đoạn 2007-2022 và chương trình hành động: "Việc làm - giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2008-2023 do Hội Người mù Việt Nam phát động, cán bộ, hội viên Hội Người mù Thanh Hóa đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn và đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, hòa nhập với cộng đồng

Qua 15 năm thực hiện cuộc vận động: “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” giai đoạn 2007-2022 và chương trình hành động: "Việc làm - giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2008-2023 do Hội Người mù Việt Nam phát động, cán bộ, hội viên Hội Người mù Thanh Hóa đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn và đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, hòa nhập với cộng đồng

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 23-6, Hội Người mù Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động: “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” giai đoạn 2007-2022 và chương trình hành động: “Việc làm - giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2008-2023 do Hội Người mù Việt Nam phát động.

Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, hòa nhập với cộng đồng

Tiết mục văn nghệ tại hội nghị.

Qua 15 năm thực hiện cuộc vận động và chương trình hành động, Hội Người mù Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Trung tâm tỉnh hội và các huyện hội đã mở 80 lớp học chữ Braille cho 1.300 lượt hội viên, 52 lớp học nghề tẩm quất cổ truyền cho 830 lượt hội viên, 14 lớp học vi tính văn phòng cho 150 lượt hội viên, 6 lớp học thanh nhạc cho 90 lượt hội viên với kinh phí giáo dục, đào đạo lên tới hàng chục tỷ đồng.

Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, hòa nhập với cộng đồng

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội đã hỗ trợ 1.873 lượt hội viên được vay vốn với tổng số vốn quay vòng hơn 15 tỷ đồng. Đến nay, Tỉnh hội đang quản lý 2 tỷ 410 triệu đồng kênh Hội Người mù Việt Nam. Ngoài vốn vay do Hội đứng ra làm đầu mối, các hội viên trên địa bàn sinh sống của mình đã chủ động tham gia vay vốn từ các tổ chức đoàn thể địa phương.

Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, hòa nhập với cộng đồng

Ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đến nay, có 383 hội viên có việc làm thường xuyên, lương bình quân 3,3 triệu đồng/người/tháng, riêng nghề tẩm quất cổ truyền, nhiều hội viên có thu nhập trên 4 triệu đồng/người/năm.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động và chương trình hành động trong thời gian tới.

Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, hòa nhập với cộng đồng

Lãnh đạo Hội Người mù Thanh Hóa trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ việc làm, góp phần giảm nghèo bền vững cho người khiếm thị trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2008-2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội người mù Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nêu lên những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, đó là: Các cấp Hội người mù Thanh Hóa tiếp tục tăng cường khảo sát kết nạp người mù vào tổ chức hội. Hàng năm, căn cứ chỉ tiêu đào tạo và huy động các nguồn lực khác để mở các lớp dạy chữ, xóa mù chữ Braille và dạy nghề cho hội viên. Bên cạnh đó quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; cán bộ hội, nhất là người đứng đầu cần gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện cuộc vận động; xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, hòa nhập với cộng đồng

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho các cá nhân vì có thành tích trong thực hiện cuộc vận động: "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” giai đoạn 2007-2022.

Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, hòa nhập với cộng đồng

Lãnh đạo Hội Người mù Thanh Hóa tặng giấy khen cho các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động: "Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” giai đoạn 2007-2022.

Nhân dịp này, 3 tập thể, 4 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ việc làm, góp phần giảm nghèo bền vững cho người khiếm thị trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2008-2023; 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh vì có thành tích trong thực hiện cuộc vận động: “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” giai đoạn 2007-2022.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]