(Baothanhhoa.vn) - Năm nào cũng vậy, dịp cuối năm nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn lại chờ mong những phần quà tết và sự chia sẻ, động viên của tổ chức công đoàn. Nhằm đáp ứng yêu cầu này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 212/KH-LĐLĐ về việc tổ chức “Chợ Tết Công đoàn” và Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Sưởi ấm những khu nhà trọ công nhân

Năm nào cũng vậy, dịp cuối năm nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn lại chờ mong những phần quà tết và sự chia sẻ, động viên của tổ chức công đoàn. Nhằm đáp ứng yêu cầu này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 212/KH-LĐLĐ về việc tổ chức “Chợ Tết Công đoàn” và Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Sưởi ấm những khu nhà trọ công nhân

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Võ Mạnh Sơn tặng quà cho người lao động khó khăn. (Ảnh tư liệu Báo Thanh Hóa)

Thông qua kế hoạch nhằm huy động mạnh mẽ sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, người sử dụng lao động và toàn xã hội hướng vào nhiệm vụ chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá rẻ. Các hoạt động sẽ diễn ra quy mô, ở nhiều địa điểm trong tỉnh nơi có đông nhà máy và công nhân lao động như Khu Công nghiệp Lễ Môn, TP Thanh Hóa, Khu Kinh tế Nghi Sơn, huyện Ngọc Lặc... Dự kiến sẽ có 70 gian hàng để cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bán hàng giảm giá và giá “0 đồng” cho 30.000 công nhân lao động. Bên cạnh đó còn có các hoạt động nghệ thuật, trò chơi dân gian ngày tết, chương trình nghệ thuật quần chúng của công nhân lao động và con em họ tham gia.

Đồng hành cùng các cấp công đoàn là nhiều nhà hảo tâm cùng góp sức san sẻ. Dù cũng vừa phải trải qua rất nhiều khó khăn trong năm 2022, nhưng với trách nhiệm cộng đồng, tấm lòng sẻ chia, nhiều doanh nhân, nhà hảo tâm đã có sự cân đối để đóng góp vào những hoạt động mang tính xã hội chung của tỉnh cũng như hoạt động do công đoàn tổ chức. Theo thông tin sơ bộ, đã có một số đơn vị, doanh nghiệp sẵn sàng cùng công đoàn tổ chức chương trình tết sum vầy, những phiên chợ “0 đồng” dành cho công nhân lao động nghèo và tặng quà cho người lao động gặp khó khăn, hoạn nạn trong năm... Cùng với đó các đơn vị, cơ quan chức năng sẽ tổ chức thăm hỏi, chúc tết người lao động và tổ chức những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn tết, đón công nhân trở lại làm việc sau tết hoặc hỗ trợ một phần vé xe cho công nhân đi lại.

Đặc biệt, tổ chức công đoàn sẽ phối hợp cùng ngành lao động, thương binh và xã hội nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân để kiến nghị với chủ doanh nghiệp có sự đãi ngộ thỏa đáng, nhất là bảo đảm các khoản lương, thưởng kịp thời, đáp ứng mặt bằng chung, ít nhất là so với mức thưởng bình quân gần nhất trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dù là những hoạt động đã diễn ra nhiều lần, nhưng luôn đem đến sự chờ đợi và đón nhận trong xúc động, lan tỏa sự ấm áp, yêu thương... Sau những khó khăn liên tiếp trong mấy năm qua, nhất là việc nhiều doanh nghiệp phải giãn việc, giảm tải người lao động trong những tháng cuối năm 2022 làm nhiều công nhân mất việc làm hoặc bị giảm sâu thu nhập, nhiều người trở nên rất khó khăn, thì sự quan tâm từ tổ chức công đoàn sẽ giúp họ trước mắt có một cái tết bớt khó khăn hơn, tạo động lực để họ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Dù mùa xuân chưa đến, tết chưa về, nhưng sự ấm áp của mùa xuân tình người, tiếp tục thể hiện sự nhân văn của chế độ đã đến với nhiều người lao động, sưởi ấm các khu công nghiệp và nhà trọ công nhân.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]