(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những điểm sáng của huyện Đông Sơn trong các hoạt động phong trào cơ sở, những năm qua xã Đông Ninh đặc biệt quan tâm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN), thể dục - thể thao (TDTT), góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân địa phương.

Sôi nổi phong trào văn hóa - thể thao ở xã Đông Ninh

Là một trong những điểm sáng của huyện Đông Sơn trong các hoạt động phong trào cơ sở, những năm qua xã Đông Ninh đặc biệt quan tâm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN), thể dục - thể thao (TDTT), góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân địa phương.

Sôi nổi phong trào văn hóa - thể thao ở xã Đông NinhTiết mục của đội văn nghệ thôn Vạn Lộc thu hút sự quan tâm của người dân.

Không chỉ diễn ra ở một vài thôn, mà hàng ngày vào buổi sáng sớm và chiều muộn tại sân thể thao của tất cả các thôn trên địa bàn xã thu hút đông đảo Nhân dân đến chơi bóng chuyền, bóng đá, tập dưỡng sinh... Với người dân nơi đây, các hoạt động VHVN, TDTT là “món ăn tinh thần” hàng ngày không thể thiếu. Đặc biệt, chuẩn bị cho các ngày lễ, ngày hội hay các hội thi, hội diễn, thì các nhà văn hóa thôn càng trở nên rộn ràng, đông vui. Hầu hết các tổ, đội hay câu lạc bộ VHVN đều tự tìm hiểu các bài mẫu trên mạng internet, sau đó người biết dạy người chưa biết, hướng dẫn nhau từng động tác...

Để thúc đẩy phong trào VHVN, TDTT phát triển sâu rộng, cấp ủy, chính quyền xã Đông Ninh đã đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; gắn công tác văn hóa - thể thao với công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng thôn kiểu mẫu và thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Cùng với đó, xã thường xuyên tổ chức các giải thể thao, chương trình hội thi, hội diễn văn nghệ vào các ngày lễ, tết và các sự kiện lịch sử, với đa dạng các chủ đề như ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... Qua các hoạt động từ cơ sở đã phát hiện, lựa chọn các cá nhân tiêu biểu làm nòng cốt cho đội văn nghệ - thể thao của xã tham gia các giải cụm và cấp huyện.

Cũng trong thời gian qua, xã Đông Ninh đã đẩy mạnh xã hội hóa, vận động Nhân dân xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao. Nhờ đó, khuôn viên nhà văn hóa, sân thể thao của các thôn được xây dựng khang trang, diện tích rộng rãi với đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động VHVN, TDTT, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa địa phương. Hiện toàn xã có 7/7 thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn; 100% thôn có tổ, đội văn nghệ và câu lạc bộ thể thao hoạt động sôi nổi. Tỷ lệ dân số tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt trên 60%; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 96%. Bên cạnh đó, các sân chơi, bãi tập cũng từng bước được xây dựng, nâng cấp đáp ứng nhu cầu luyện tập của Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND xã Đông Ninh Lê Thị Thúy cho biết: “Hoạt động VHVN, TDTT có tầm quan trọng trong việc rèn luyện sức khỏe, thể lực, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Do đó một trong những giải pháp nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng phong trào VHVN, TDTT của xã đó là thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các thôn. Đồng thời, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở, đẩy lùi tệ nạn xã hội”.

Được biết, hướng tới kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2023) và 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5-1886 - 1-5-2023), cùng với các hoạt động giao lưu VHVN, TDTT ở các thôn, xã Đông Ninh sẽ tổ chức hội thi “Tiếng hát Người cao tuổi” dành cho cán bộ, hội viên người cao tuổi đến từ các chi hội và các câu lạc bộ VHVN người cao tuổi trên địa bàn xã. Hội thi là dịp giúp người cao tuổi trên địa bàn xã có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, thể hiện niềm đam mê ca hát, tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các chi hội và câu lạc bộ, góp phần thúc đẩy phong trào VHVN ở cơ sở.

Để phong trào VHVN, TDTT ngày càng phát triển, thời gian tới xã Đông Ninh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Nhân dân. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa để tổ chức các giải thể thao trong dịp lễ, tết; khuyến khích các thôn, đoàn thể thành lập thêm tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ VHVN, TDTT, tạo khí thế thi đua sôi nổi... Qua đó góp phần phát triển toàn diện con người cả về trí tuệ và thể chất.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]