(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ Trường THPT Sầm Sơn đã quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên từ nguồn quần chúng ưu tú là học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên từ học sinh ở Trường THPT Sầm Sơn

Những năm qua, Đảng bộ Trường THPT Sầm Sơn đã quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên từ nguồn quần chúng ưu tú là học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên từ học sinh ở Trường THPT Sầm SơnLễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ 3, Đảng bộ Trường THPT Sầm Sơn.

Với truyền thống gần 40 năm xây dựng và phát triển, cùng bề dày thành tích đáng tự hào, Trường THPT Sầm Sơn hiện đang giữ vững ở vị trí tốp đầu về chất lượng giáo dục của TP Sầm Sơn. Thầy giáo Trịnh Ngọc Long, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trong sự phát triển đi lên của nhà trường luôn có sự quan tâm lãnh đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, là sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. Đây cũng chính là cơ sở để trong quá trình dạy - học, mỗi thầy cô giáo thực sự trở thành tấm gương để học sinh noi theo, để khích lệ, động viên các em cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện. Ngoài ra, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục mà cơ sở vật chất trường lớp tiếp tục được nâng cấp sáng - xanh - sạch - đẹp. Công tác khuyến học, khuyến tài được tăng cường, riêng năm học 2022-2023, đã có hàng trăm suất học bổng của các tổ chức, cá nhân được trao đến nhiều học sinh nghèo vượt khó, giúp các em vươn lên trong học tập...

Cũng theo chia sẻ của thầy Long, sự phát triển của Trường THPT Sầm Sơn hiện nay còn nhờ bởi Đảng bộ nhà trường luôn chú trọng xây dựng đảng bộ vững mạnh, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên từ quần chúng ưu tú là học sinh. Cấp ủy đã giao cho đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm giáo dục lý tưởng sống cho đoàn viên như chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, “Tiếp sức mùa thi”, hiến máu nhân đạo; phối hợp với Hội chữ thập đỏ nhà trường tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ cho em - Tết nhân ái” ủng hộ học sinh nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán... Đồng thời, phát động nhiều phong trào thi đua học tập, văn hóa văn nghệ, TDTT nhằm tạo sân chơi bổ ích để thu hút đoàn viên học tập, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển thể chất. Từ đó, phát hiện các nhân tố tích cực, các hạt nhân nổi bật để tạo nguồn kết nạp Đảng. Kết quả, năm học 2022-2023, đoàn trường đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy cử 28 đoàn viên ưu tú (trong đó có 23 đoàn viên ưu tú là học sinh) đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Qua đó, đã kết nạp được 11 đoàn viên vào Đảng (trong đó có 8 đoàn viên ưu tú là học sinh).

Sinh ra trong gia đình có ông bà, bố mẹ đều là đảng viên, bởi vậy em Lê Như Ngọc (học sinh lớp 12A10) đã sớm có mục tiêu phấn đấu trở thành đảng viên. Em từng đoạt giải Ba toàn tỉnh Chương trình truyền thông giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho học sinh THPT tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Cô học sinh có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng đầy tự tin, tâm sự: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng không đơn thuần là được vào một tổ chức, mà đó là niềm vinh dự vô cùng lớn lao. Trở thành đảng viên sẽ là một dấu mốc quan trọng, khẳng định sự trưởng thành của bản thân em trên hành trình nỗ lực học tập và là điểm tựa để em tiếp tục phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn”. Năm học 2023-2024 này, dự kiến đảng bộ nhà trường sẽ cử khoảng 30 em đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và Lê Như Ngọc là một trong số đó. Hi vọng, với thành tích và sự nỗ lực của bản thân, Ngọc sẽ đạt được ước mơ em luôn ấp ủ.

Thầy giáo Trịnh Ngọc Long, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Những học sinh được bồi dưỡng, kết nạp Đảng đều là những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập; là đoàn viên ưu tú, luôn tích cực tham gia các phong trào đoàn thể; có phẩm chất đạo đức tốt; gia đình chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương... Ngoài 8 đảng viên được kết nạp trong năm học 2022-2023, trước đó trong năm học 2021-2022 nhà trường cũng có 4 học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng và hiện 12 em đang là sinh viên các trường đại học trong cả nước. Việc xây dựng các phong trào thi đua không chỉ giúp tạo môi trường thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường; mà còn là điều kiện, là cơ sở cho việc phát hiện các nhân tố tích cực để tạo nguồn kết nạp Đảng ở Đảng bộ Trường THPT Sầm Sơn.

Bài và ảnh: Trường Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]