(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 5107/UBND-NN, ngày 14-4-2022 về việc đề xuất, kiến nghị của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) về tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm tại các cơ sở nuôi động vật hoang dã vì mục đích thương mại trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị các sở, ngành, đơn vị phối hợp thực hiện.

Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát cơ sở nuôi động vật hoang dã vì mục đích thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 5107/UBND-NN, ngày 14-4-2022 về việc đề xuất, kiến nghị của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) về tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm tại các cơ sở nuôi động vật hoang dã vì mục đích thương mại trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị các sở, ngành, đơn vị phối hợp thực hiện.

Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát cơ sở nuôi động vật hoang dã vì mục đích thương mại

Trại nuôi hươu sao tại xã Xuân Thái (Như Thanh).

Theo đó, Chi cục Kiểm lâm chủ động tổ chức, triển khai các nội dung, nhiệm vụ công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm (nếu có) xảy ra tại các trại nuôi động vật hoang dã (ĐVHD), đặc biệt đối với các loài nguy cấp, quý, hiếm, loài ưu tiên bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chủ động rà soát, thống kê, cập nhật đầy đủ cơ sở dữ liệu về các cơ sở nuôi ĐVHD vì mục đích thương mại trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để nắm bắt thông tin, phát hiện và ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chế độ quản lý, bảo vệ ĐVHD theo quy định của pháp luật, đặc biệt là các vi phạm xảy ra tại trại nuôi.

Chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm trực thuộc chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, chính quyền cấp xã kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc ĐVHD đưa vào gây nuôi, kiên quyết không để xảy ra tình trạng lợi dụng, đưa các cá thể ĐVHD từ tự nhiên hoặc không rõ nguồn gốc vào đàn nuôi để hợp thức hóa; giám sát việc chấp hành chế độ quản lý của các chủ cơ sở nuôi trên địa bàn được giao quản lý.

Tiếp tục rà soát, đôn đốc việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đề nghị cấp mã số cơ sở nuôi ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm theo đúng quy định; cấp sổ theo dõi và hướng dẫn chủ cơ sở nuôi cập nhật, ghi chép đầy đủ thông tin theo quy

Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát cơ sở nuôi động vật hoang dã vì mục đích thương mại

Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm lâm để tăng cường công tác quản lý, thực hiện các hoạt động kiểm tra, kiểm soát và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tàng trữ, nuôi nhốt, kinh doanh, vận chuyển ĐVHD, sản phẩm ĐVHD trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các vi phạm có thể xảy ra tại trại nuôi ĐVHD vì mục đích thương mại; tăng cường nắm bắt và trao đổi thông tin các vi phạm về ĐVHD để phối hợp, xử lý theo thẩm quyền.

Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát cơ sở nuôi động vật hoang dã vì mục đích thương mại

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Chi cục Bảo vệ môi trường phối hợp với Chi cục Kiểm lâm trong kiểm tra, hướng dẫn công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các cơ sở nuôi ĐVHD; phối hợp trong việc thẩm định, cấp phép và giám sát các cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học (nếu có).

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn phối hợp với các Hạt Kiểm lâm sở tại trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở nuôi ĐVHD hiện có trên địa bàn.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]