(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Đông Ninh (Đông Sơn) vui mừng, phấn khởi khi đón quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đó là thành quả của tư duy đổi mới, sáng tạo cùng tinh thần đoàn kết, từng bước hiện thực hóa lời Bác dạy khi lần đầu tiên Bác về thăm Đông Sơn.

Phấn đấu đưa Đông Ninh về đích NTM kiểu mẫu

Những ngày qua, cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Đông Ninh (Đông Sơn) vui mừng, phấn khởi khi đón quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đó là thành quả của tư duy đổi mới, sáng tạo cùng tinh thần đoàn kết, từng bước hiện thực hóa lời Bác dạy khi lần đầu tiên Bác về thăm Đông Sơn.

Phấn đấu đưa Đông Ninh về đích NTM kiểu mẫuMô hình “nhà sạch - vườn mẫu” của hội viên phụ nữ xã Đông Ninh.

Trong suốt hành trình phát triển, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Đông Ninh luôn lấy lời Bác dạy làm mục tiêu phấn đấu vươn lên. Đặc biệt, Đông Ninh luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, không ngừng phấn đấu, vững bước đi lên, xây dựng địa phương ổn định về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng - an ninh. Kế thừa những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, giai đoạn 2016-2020, Đảng ủy xã Đông Ninh đã triển khai Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách bài bản, nghiêm túc. Từ đó, làm chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm, đưa việc học và làm theo Bác trở thành hành động cụ thể, thiết thực của các tập thể, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, góp phần quan trọng thực hiện thành công mục tiêu và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để việc học và làm theo tấm gương của Bác ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng ủy xã Đông Ninh đã lựa chọn, xác định những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, có tính đột phá để chỉ đạo thực hiện. Bí thư Đảng ủy xã Đông Ninh Lê Khắc Hiệp cho biết: “Đảng ủy xã giao Khối dân vận phối hợp với UBND xã xây dựng, triển khai thực hiện các mô hình, điển hình làm theo lời Bác theo hướng rõ việc, rõ địa chỉ, rõ mô hình, có sức lan tỏa, đặc biệt là phong trào xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu, phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Ở Đông Ninh, hàng năm, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đều phải xây dựng ít nhất một mô hình hoặc việc làm điển hình gắn với chức năng, nhiệm vụ của mình. Đến nay, toàn xã đã xây dựng được 41 mô hình, phong trào, việc làm điển hình trên các lĩnh vực, trong đó năm 2021 xây dựng được 11 mô hình, 12 phong trào, 3 việc làm; năm 2022 xây dựng được 10 mô hình, 3 phong trào, 2 việc làm”.

Để tạo điểm nhấn trong thực hiện, các tổ chức đoàn thể đã cụ thể hóa vào thực tiễn bằng nhiều phong trào thi đua sôi nổi và hiệu quả. Tiêu biểu như hội phụ nữ với phong trào “Xây dựng quỹ mái ấm tình thương, hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, “Phụ nữ với vệ sinh an toàn thực phẩm”; hội nông dân với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, “Xây dựng cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp”; công đoàn với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; đoàn thanh niên với cuộc vận động “Tuổi trẻ Đông Sơn học tập và làm theo lời Bác” gắn với các phong trào thi đua thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; hội cựu chiến binh với phong trào “Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” và “Nhận quản lý, cảm hóa, giáo dục đối tượng hoàn lương hòa nhập cộng đồng”... Các phong trào thi đua đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương mà nổi bật nhất là việc hoàn thành 7/7 thôn NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao năm 2022.

Việc học và làm theo tấm gương của Bác ở Đông Ninh còn gắn với giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân quan tâm. Trong đó, tập trung vào một số nội dung chính như xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao. Ngoài việc đầu tư nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông nông thôn phục vụ cho phát triển sản xuất, sinh hoạt và đời sống của Nhân dân, Đông Ninh cũng tập trung chỉnh trang các nhà văn hóa thôn, trạm y tế, xây dựng trường học, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân. Xã cũng tập trung chỉ đạo, đề ra các giải pháp giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi nhiệm vụ được giao để khắc phục kịp thời, có hiệu quả, hướng đến phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác đối thoại, tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền theo định kỳ hoặc đột xuất, thường xuyên gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân để tiếp nhận, xử lý và giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân ngay tại cơ sở, không để tình trạng kéo dài, vượt cấp. Trong công tác cải cách hành chính, xã tập trung vào việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính; thực hiện tốt quy chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, xử lý nghiêm những hành vi gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, trong 2 năm 2021 và 2022, Đông Ninh luôn được các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đánh giá cao trong việc thực thi nhiệm vụ của địa phương, nhất là trong chỉ đạo và thực hiện cải cách hành chính.

Công tác kiểm tra, giám sát được Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện nghiêm túc. 3 năm qua, đã tổ chức 6 cuộc kiểm tra, giám sát đối với 28 lượt tổ chức đảng và 3 cấp ủy viên về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiểm tra chuyên đề công tác xây dựng thôn NTM nâng cao, việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của cấp ủy đảng các cấp... Qua đó, giúp các chi bộ và cá nhân cán bộ, đảng viên nhận thấy được ưu điểm cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân đã phát huy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết trong thực hiện các phong trào thi đua, phấn đấu đưa Đông Ninh về đích NTM kiểu mẫu vào năm 2024.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]