(Baothanhhoa.vn) - Đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên công đoàn và của tổ chức công đoàn, theo phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Thời gian qua, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Như Xuân đã tổ chức thành công đại hội đạt 100% kế hoạch.

Như Xuân: Hoàn thành Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên công đoàn và của tổ chức công đoàn, theo phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.Thời gian qua, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Như Xuân đã tổ chức thành công đại hội đạt 100% kế hoạch.

Như Xuân: Hoàn thành Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội công đoàn cơ sở xã Thanh Sơn, Như Xuân.

Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân (LĐLĐ) hiện có 75 công đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó có 56 công đoàn cơ cở (CĐCS) khối hành chính sự nghiệp, 16 CĐCS xã, thị trấn, 3 CĐCS doanh nghiệp và 48 CĐCS khối Giáo dục, với Tổng số 2.046 đoàn viên.

Qua đánh giá, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội được các CĐCS triển khai, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức Đại hội.

Đại hội Công đoàn cơ sở đã tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới; quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy đảng cùng cấp vào nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; kiểm điểm vai trò lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ qua và bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới với những cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra.

Như Xuân: Hoàn thành Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Đảng- Đoàn thể huyện Như Xuân.

Đến nay, huyện Như Xuân có 75/75 CĐCS tổ chức đại hội, đạt 100% kế hoạch. Qua đó, bầu 236 uỷ viên Ban Chấp hành khóa mới; bầu 159 đại biểu chính thức, 75 đại biểu dự khuyết dự Đại hội cấp trên với tỷ lệ phiếu cao. Quy trình tổ chức Đại hội đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và trình tự, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo định hướng của cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở.

Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân đang tích cực chuẩn bị các nội dung để tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Như Xuân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 dự kiến diễn ra vào tháng 6-2023.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]