(Baothanhhoa.vn) - Gắn bó với công tác đoàn từ khi là sinh viên Khoa Kinh tế - Đại học Vinh, Phạm Thị Kiều Nhung, Bí thư Đoàn phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa luôn năng động, sáng tạo, “cháy” hết mình với các phong trào và hoạt động của đoàn. Với vai trò thủ lĩnh, chị Nhung đã dẫn dắt, xây dựng phong trào đoàn của phường Lam Sơn ngày càng lớn mạnh.

Nữ Bí thư Đoàn phường năng động, nhiệt huyết

Gắn bó với công tác đoàn từ khi là sinh viên Khoa Kinh tế - Đại học Vinh, Phạm Thị Kiều Nhung, Bí thư Đoàn phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa luôn năng động, sáng tạo, “cháy” hết mình với các phong trào và hoạt động của đoàn. Với vai trò thủ lĩnh, chị Nhung đã dẫn dắt, xây dựng phong trào đoàn của phường Lam Sơn ngày càng lớn mạnh.

Nữ Bí thư Đoàn phường năng động, nhiệt huyếtChị Phạm Thị Kiều Nhung, Bí thư Đoàn phường Lam Sơn gắn huy hiệu Đoàn cho đoàn viên mới.

Từ nhỏ nhìn thấy anh chị đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong màu áo xanh về các vùng quê giúp dân gặt lúa, làm đường, miệt mài dạy học cho các em, Phạm Thị Kiều Nhung đã ấp ủ ước mơ trở thành cán bộ đoàn. Yêu màu áo xanh của đoàn nên khi trở thành sinh viên Khoa Kinh tế - Đại học Vinh, Nhung hăng hái tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT của khoa và trường. Đồng thời là “hạt nhân” tích cực trong các đội tình nguyện của Đoàn Trường Đại học Vinh.

Khát khao được cống hiến trong màu áo xanh, năm 2012, chị Nhung đã từ bỏ công việc kế toán viên để đảm nhận vai trò Bí thư chi đoàn phố 8, phường Lam Sơn. Sau hơn 4 năm công hiến, nỗ lực phấn đấu, đến năm 2016, chị được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn phường Lam Sơn. Trên cương vị mới, chị luôn phát huy tính tiền phong, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động của đoàn và được cấp ủy, chính quyền, ĐVTN phường đánh giá cao. Đến tháng 8 năm 2021, Phạm Thị Kiều Nhung được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường Lam Sơn.

Gắn bó với công tác đoàn từ cơ sở nên chị nhận thấy, khó khăn lớn nhất của phong trào Đoàn phường Lam Sơn là công tác tập hợp, đoàn kết ĐVTN. Xác định xây dựng củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn địa bàn dân cư chính là lời giải cho “bài toán” làm cho hoạt động đoàn trở nên phong phú, hấp dẫn với ĐVTN. Theo đó, chị Nhung đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy phường Lam Sơn chỉ đạo kịp thời việc kiện toàn các chức danh chủ chốt đảm bảo sự duy trì và tính ổn định trong công tác đoàn và phong trào thiếu nhi tại địa phương. Đồng thời, quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đoàn “3 chủ động” và cuộc vận động “Xây dựng chi đoàn mạnh”. Mặt khác, chị tích cực học hỏi, nghiên cứu các mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác đoàn từ các đơn vị bạn trên địa bàn thành phố. Qua đó, lựa những mô hình, cách làm phù hợp với tình hình thực tế của phường và đáp ứng nhu cầu của đông đảo ĐVTN để áp dụng. Nhờ vậy, các phong trào, hoạt động của Đoàn phường đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Đó cũng là yếu tố đưa Đoàn phường Lam Sơn trở thành điểm sáng trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của Thành đoàn TP Thanh Hóa. Nổi bật phải kể đến chương trình “Nâng bước em đến trường”. Với tinh thần không để các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau, bằng tất cả tình yêu thương, chị Nhung và tập thể Ban Chấp hành Đoàn phường kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm được 20 triệu đồng và 400 quyển vở để trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường trước thềm năm học 2023-2024. Bên cạnh đó, Đoàn phường Lam Sơn duy trì mô hình “Em nuôi của Đoàn”, hằng tháng hỗ trợ cho 2 em nuôi của đoàn với số tiền 1 triệu đồng.

Đó còn là những phần việc chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân phường Lam Sơn thực hiện chương trình xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện, trọng tâm là cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện, giai đoạn 2021-2025”. Cùng với việc ra mắt mô hình “Cưới văn minh”, Ban Chấp hành Đoàn phường đã phối hợp với cán bộ tư pháp UBND phường, tổ chức ký cam kết với cán bộ, ĐVTN đang tham gia sinh hoạt ở 16 chi đoàn thực hiện nghiêm túc nếp sống văn minh trong việc cưới. Mặt khác, Đoàn phường tiếp tục duy trì các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Hằng tuần, các đội thanh niên xung kích sẽ tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng; xóa tờ quảng cáo rao vặt trên các cây cột điện, tủ điện. Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Ban Chấp hành Đoàn phường đã phối hợp cùng Ban chỉ đạo chuyển đổi số phường Lam Sơn hỗ trợ Nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeid mức độ 1, 2; các ứng dụng ThanhHoaS, báo cháy 114, VNPT SmartCA; ra mắt mô hình “Chợ 4.0” tại Chợ vườn hoa, nhằm hỗ trợ các hộ tiểu thương và Nhân dân trên địa bàn cài đặt chữ ký số. Cùng với thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đoàn viên trên phần mềm, Đoàn phường Lam Sơn còn xây dựng mô hình “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ chuyển đổi số” tại bộ phận “một cửa” UBND phường. Hằng ngày, tại bộ phận “một cửa” UBND phường, đội thanh niên tình nguyện phường sẽ hướng dẫn cho người dân đăng ký tài khoản cá nhân và nộp hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa.

Những phần việc, mô hình, công trình thanh niên do chị Nhung khởi xướng đã “thổi luồng gió mới” đưa các hoạt động của tuổi trẻ phường Lam Sơn trở nên sôi nổi, thiết thực. Nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện hiệu quả đã và đang góp phần vào sự phát triển đi lên của phường Lam Sơn hôm nay. Với những cống hiến, đóng góp cho công tác đoàn, chị Nhung đã nhiều lần được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen, Tỉnh đoàn Thanh Hóa và Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]