(Baothanhhoa.vn) - Hơn 30 năm gắn bó trong ngành kiểm sát, ông Trương Xuân Dũng, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Như Xuân là một trong những tấm gương tiêu biểu về sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình.

Người cán bộ kiểm sát vùng cao hết lòng vì công việc

Hơn 30 năm gắn bó trong ngành kiểm sát, ông Trương Xuân Dũng, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Như Xuân là một trong những tấm gương tiêu biểu về sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình.

Người cán bộ kiểm sát vùng cao hết lòng vì công việcĐồng chí Trương Xuân Dũng, Viện trưởng Viện KSND huyện Như Xuân.

Sinh ra và lớn lên ở xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa), năm 1987 ông Dũng lên đường nhập ngũ, biên chế tại Kho K812, Cục Quân khí, thuộc Tổng cục Kỹ thuật. Rời quân ngũ, ông tham gia học tại Trường Trung cấp Pháp lý Thanh Hóa và được tuyển dụng công tác trong ngành KSND tỉnh Thanh Hóa, được điều động về công tác tại Viện KSND huyện Như Xuân. Để nâng cao trình độ, chuyên môn, ông đã thi đậu vào Trường Cao đẳng Kiểm sát (nay là Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội) và chuyển đổi ngành tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Qua quá trình cống hiến, xây dựng ngành, ở bất kỳ cương vị công tác nào ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2008 ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng, đến năm 2017 được bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện KSND huyện Như Xuân.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Viện trưởng, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Trong chỉ đạo, điều hành, ông có sự phân công hợp lý, dựa vào sở trường của từng cán bộ, kiểm sát viên nhằm phát huy cao tinh thần, trách nhiệm trong tất cả các khâu công tác nghiệp vụ. Với sự chỉ đạo, điều hành hiệu quả, kịp thời và linh hoạt ấy đã giúp tạo khối đoàn kết chặt chẽ trong nội bộ cơ quan.

Trong quá trình công tác, ông luôn có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp, giải quyết kịp thời các vụ án xảy ra trên địa bàn, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Đặc biệt, ông đã có nhiều sáng kiến được hội đồng nghiệm thu đề tài, sáng kiến Viện KSND tỉnh công nhận, như: “Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án hình sự”; “Nâng cao vai trò của kiểm sát viên trong hoạt động tố tụng dân sự”; “Một số giải pháp nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra đối với tội cố ý gây thương tích trên địa bàn huyện Như Xuân”...

Với thành tích xuất sắc trong công tác nhiều năm liên tục, ông đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Đặc biệt, năm 2022 ông đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bài và ảnh: Vũ Khắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]