(Baothanhhoa.vn) - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, mới đây, 2 anh em Mai Đình Hậu và Mai Thị Phương ở thôn Nga Long, xã Tượng Lĩnh (Nông Cống) đã tình nguyện viết đơn xung phong vào tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Hai anh em ruột viết đơn tình nguyện vào tuyến đầu phòng chống dịch

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, mới đây, 2 anh em Mai Đình Hậu và Mai Thị Phương ở thôn Nga Long, xã Tượng Lĩnh (Nông Cống) đã tình nguyện viết đơn xung phong vào tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Hai anh em ruột viết đơn tình nguyện vào tuyến đầu phòng chống dịch

Mai Đình Hậu (ngồi giữa) khi đang làm nhiệm vụ

Đoàn viên Mai Đình Hậu hiện đang làm đầu bếp ở thị trấn Nông Cống. Trong những ngày nghỉ làm vì huyện Nông Cống thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hậu muốn góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch ở địa phương. Trong đơn tình nguyện Hậu viết: “Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, người dân của mọi miền Tổ quốc đang chung sức đồng lòng với Đảng và nhà nước phòng chống dịch COVID-19. Bản thân tôi là 1 thanh niên mang trong mình sức trẻ, tôi cảm thấy mình cần đóng góp một phần sức lực tham gia phòng chống dịch COVID-19”.

Hai anh em ruột viết đơn tình nguyện vào tuyến đầu phòng chống dịch

Đơn tình nguyện tham gia vào tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thanh niên Mai Đình Hậu.

Còn với cô gái Mai Thị Phương, hiện đang là sinh viên năm thứ 2, Học viện Phụ nữ Việt Nam được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện để cùng quê hương vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh là niềm tự hào của em. Phương tâm sự: “Nhìn thấy nhiều người, nhiều lực lượng vẫn đang gồng mình chống dịch, thì bản thân còn trẻ, em không thể ngồi yên được. Em tham gia hỗ trợ công tác chống dịch là giúp đỡ mọi người và cũng là giúp đỡ chính bản thân, để sớm quay lại cuộc sống bình yên”. Quyết định này của Phương đã nhận được sự ủng hộ của gia đình.

Hai anh em ruột viết đơn tình nguyện vào tuyến đầu phòng chống dịch

Từng dòng chữ thể hiện mong muốn được góp sức vào cuộc chiến phòng chống đại dịch của địa phương.

Sau khi gửi đơn, kể từ ngày 2-9-2021, cả hai anh em được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch xã Tượng Lĩnh, Huyện đoàn Nông Cống phân công tham gia tuyến đầu chống dịch, làm nhiệm vụ do Trung tâm Y tế huyện phân công. Trong đó, Mai Đình Hậu được phân công truy vết F1, còn đối với Phương thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm.

Hai anh em cho biết, dù công việc vất vả, phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm nhưng không vì thế mà bản thân cảm thấy sợ hãi, nhụt chí. Chúng em sẽ luôn cẩn trọng trong từng hành động, cố gắng bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hai anh em ruột viết đơn tình nguyện vào tuyến đầu phòng chống dịch

Hình ảnh Mai Thị Phương sau buổi tham gia test nhanh cho Nhân dân xã Vạn Hòa.

Gia đình Hậu và Phương đều làm nông nghiệp, những lúc nông nhàn, bố các bạn đi làm việc phụ khác để có thêm thu nhập, còn mẹ làm nghề bốc thuốc nam. Hiện tại, bố đi làm ở Hà Nội và do dịch COIVD-19 nên không về được. Sau khi suy nghĩa, hai anh em đã trao đổi nguyện vọng với bố mẹ và đã nhận sự đồng ý và khuyến khích của cả bố lẫn mẹ.

Bà Nguyễn Thị Vượng - mẹ của Hậu và Phương cho biết: “Trước khi các con lên đường nhận nhiệm vụ, bà đã động viên các con giữ gìn sức khỏe, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nguyễn Thơ


Nguyễn Thơ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]