(Baothanhhoa.vn) - Sau khi tốt nghiệp Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên khoa Hệ thống điện, đến nay công nhân quản lý vận hành (QLVH) đường dây Đồng Ngọc Phương – thuộc Đội QLVH Lưới điện cao thế (Đội QLVH 110kV), Công ty Điện lực Thanh Hoá (PC Thanh Hóa) đã có 15 năm gắn bó với nghề và mang lại nhiều thành quả to lớn cho đơn vị. Anh là tấm gương sáng để cho nhiều đồng nghiệp học tập và noi theo.

Gương sáng công nhân Đội Quản lý vận hành 110kV Thanh Hóa

Sau khi tốt nghiệp Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên khoa Hệ thống điện, đến nay công nhân quản lý vận hành (QLVH) đường dây Đồng Ngọc Phương – thuộc Đội QLVH Lưới điện cao thế (Đội QLVH 110kV), Công ty Điện lực Thanh Hoá (PC Thanh Hóa) đã có 15 năm gắn bó với nghề và mang lại nhiều thành quả to lớn cho đơn vị. Anh là tấm gương sáng để cho nhiều đồng nghiệp học tập và noi theo.

Gương sáng công nhân Đội Quản lý vận hành 110kV Thanh Hóa

Công việc thường ngày của công nhân QLVH đường dây 110kV.

Sinh năm 1982 tại một làng quê nghèo huyện Hoằng Hóa, xuất thân từ gia đình thuần nông nhưng ngay từ nhỏ, anh Đồng Ngọc Phương đã có sự đam mê, yêu thích và quyết tâm rèn đức, luyện tài để sau này theo ngành điện - cái nghề đòi hỏi ngoài trình độ chuyên môn, kiến thức tốt còn phải đủ sức khỏe, bản lĩnh và dám dấn thân, sâu sát thực tế công việc hàng ngày, hàng giờ trên những đường dây và trạm, bởi ở đó sẽ có nhiều gian nan, vất vả và tiềm ẩn không ít mối nguy. Và mơ ước đó đã thành sự thật, sau khi tốt nghiệp Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên khoa Hệ thống điện, đến nay hơn 15 năm anh Phương đã bén duyên và gắn bó với nghề quản lý vận hành đường dây 110kV tại Thanh Hóa.

Gương sáng công nhân Đội Quản lý vận hành 110kV Thanh Hóa

Công nhân Đồng Ngọc Phương trong lần kiểm tra và xử lý tiếp địa.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp anh sau cặp kính là nụ cười chất phác, hiền hậu trong làn da đen sạm vì năm tháng nắng mưa, đôi bàn tay thô ráp, chai sần, rắn rỏi… Quá trình là đồng nghiệp công tác với nhau nhiều năm trong đơn vị, anh đã luôn luôn thể hiện ở một con người có tinh thần cố gắng, không ngại khó, ngại khổ, nhiệt huyết, gương mẫu trong công việc, đoàn kết với đồng nghiệp, cố gắng trau dồi kiến thức, tìm hiểu và học tập kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước để có phương pháp làm việc sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Những kinh nghiệm hay, những điều anh đã trải qua công việc được phổ biến lại cho anh em khác trong đơn vị để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó anh còn là một cán bộ Đoàn năng nổ trong mọi hoạt động phong trào.

Là người có tay nghề cao nên hầu hết những công việc khó khăn đều do anh đảm nhận. Từ sửa chữa thiết bị trên lưới hay chặt cây giải phóng hành lang…. Đôi chân trèo cột nhanh thoăn thoắt, đôi bàn tay khỏe khoắn như gọng kìm, khéo léo, linh hoạt với từng thao tác, nhanh chóng chính xác khi xử lý sự cố, sửa chữa bảo dưỡng thiết bị trên đường dây góp phần giúp cho đường dây vận hành ổn định, giảm bớt thời gian cắt điện.

Gương sáng công nhân Đội Quản lý vận hành 110kV Thanh Hóa

“Đối với tôi, từng đường dây, từng vị trí cột đều có ý nghĩa về tinh thần. Chúng như người thân, người bạn tri kỷ nên phải có trách nhiệm nhớ và chăm chút cẩn thận” - Anh Đồng Ngọc Phương trải lòng.

Có lần tôi hỏi anh: “Phải làm những việc khó hơn nhiều người khác anh có thắc mắc gì không”? Vẫn nụ cười hiền lành, anh đáp: “Tất cả đều vì công việc chung. Đối với anh, từng đường dây, từng vị trí cột đều có ý nghĩa về tinh thần. Chúng như người thân, người bạn tri kỷ nên anh phải có trách nhiệm nhớ và chăm chút cẩn thận”.

Gương sáng công nhân Đội Quản lý vận hành 110kV Thanh Hóa

Anh Đồng Ngọc Phương (người đứng thứ 8 từ phải sang) trong đội tuyển của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận giải thưởng tại Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022.

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng những đóng góp của anh cho đơn vị thực sự to lớn qua nhiều lần thi thợ giỏi và đạt được kết quả cao. Năm 2017, anh đã đạt giải Nhì nhóm nghề QLVH đường dây 110kV do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức. Tháng 10/2022 vừa qua, anh lại tiếp tục vinh dự được góp mặt cùng đoàn thợ giỏi của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam và giành giải Nhất nhóm nghề QLVH đường dây 110kV, được Tổng Công ty biểu dương khen thưởng. Tất cả những thành quả đạt được đều nhờ vào sự không ngừng cố gắng phấn đấu nỗ lực vươn lên của bản thân anh Phương cũng như từ sự quan tâm của lãnh đạo và đồng nghiệp trong đơn vị.

Công nhân quản lý vận hành đường dây 110kV với nhiều gian nan, hiểm nguy, thử thách là vậy, nhưng họ luôn sống và làm việc với trái tim yêu đời, lạc quan và đầy trách nhiệm. Tin rằng với những phẩm chất cao đẹp, đáng quý đó, anh Phương và còn nhiều người khác nữa sẽ tiếp tục duy trì, nhân rộng lên những tấm gương sáng cho đồng nghiệp.

Hoàng Hiền


Hoàng Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]