(Baothanhhoa.vn) - Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với dân, 42 năm qua, ông Võ Minh Sang, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Lương Thành, xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy) luôn làm tốt công tác đoàn kết tập hợp Nhân dân, giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tận tụy với công việc

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với dân, 42 năm qua, ông Võ Minh Sang, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Lương Thành, xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy) luôn làm tốt công tác đoàn kết tập hợp Nhân dân, giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tận tụy với công việcBí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Võ Minh Sang (người ngoài cùng bên trái) tích cực vận động Nhân dân trồng hoa hai bên đường, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Trở về địa phương sau những năm tháng phục vụ trong quân đội, từ năm 1982 đến nay, ông Sang được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Lương Thành. 68 tuổi đời, 44 năm tuổi Đảng, với trọng trách được giao, ông luôn nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện; gương mẫu, nói đi đôi với làm, không nề hà trong các hoạt động của thôn.

Theo ông Sang, để được Nhân dân tin yêu và ủng hộ, người cán bộ mặt trận phải tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động, biết nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin. Từ đó mới tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc từ mỗi khu dân cư. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để gửi đến cấp ủy, chính quyền, MTTQ cấp trên có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân kịp thời. Vì vậy, trong triển khai vận động các phong trào, ông đều nhận được sự hưởng ứng, đoàn kết, thống nhất cao từ người dân.

42 năm công tác, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với ông là những lần “dân vận” trong dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn. Khi nắm được chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, ông Sang và ban điều hành thôn tổ chức họp thôn. Ban đầu, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, nhiều băn khoăn nhưng tất cả đều được ông phân tích thấu tình đạt lý. Hiện nay, nhiều hộ trong thôn đã mạnh dạn đầu tư thâm canh, áp dụng khoa học - kỹ thuật, đưa giống mới, có chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa bình quân đạt 60,3 tạ/ha.

Trong phong trào XDNTM kiểu mẫu, với phương châm “Việc gì dễ thì làm trước, khó làm sau”, “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ông Sang đến từng gia đình nắm bắt hoàn cảnh để từng bước tháo gỡ khó khăn, giúp dân hiểu được lợi ích của việc XDNTM và gương mẫu thực hiện để Nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Trong xây dựng sân vận động thôn, không chỉ tiên phong hiến hơn 1.000m2 đất vỡ hoang của gia đình, ông còn vận động họ hàng cùng hiến 600m2 đất. Khi thôn có chủ trương mở rộng tuyến đường giao thông nội đồng từ 2m lên 4m, gia đình ông lại “nêu gương” hiến hơn 200m2 đất. Học theo ông, 26 hộ dân dọc tuyến đường cũng đã tự nguyện phá dỡ tường rào, hiến gần 3.000m2 đất, góp hàng trăm ngày công lao động để tham gia mở đường... Trong 3 năm (2021-2023), Nhân dân trong thôn đã đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp nhà ở hơn 16,8 tỷ đồng, chiếm 85% tổng nguồn lực xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Từ sự đóng góp của Nhân dân và sự hỗ trợ của con em xa quê, 100% đường giao thông thôn Lương Thành đã được bê tông hóa, hai bên đường trồng hoa, cây bóng mát; hệ thống điện chiếu sáng, nhà văn hóa, sân chơi thể thao được đầu tư xây dựng khang trang, phục vụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Thôn có 4 doanh nghiệp, 221 cơ sở kinh doanh đang hoạt động hiệu quả, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho 150 lao động, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người dân. Hiện, thu nhập bình quân đầu người của Lương Thành đạt 69,4 triệu đồng/năm; thôn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Hằng năm, 95% gia đình của thôn được công nhận là gia đình văn hóa; thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu “Thôn, bản văn hóa” 5 năm liên tục. Năm 2022, thôn Lương Thành được công nhận đạt thôn NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Cao Thị Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Cẩm Tú, cho biết: “Những năm gần đây đời sống của người dân tại thôn Lương Thành không ngừng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, diện mạo nông thôn từng bước được cải thiện theo hướng xanh - sạch - đẹp. Có được thành tích đó là nhờ sự nỗ lực của cán bộ và Nhân dân trong thôn, trong đó có dấu ấn lớn của bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Võ Minh Sang”.

Ghi nhận những đóng góp trong công tác, nhiều năm liền, ông Võ Minh Sang được UBND, Ủy ban MTTQ các cấp khen thưởng. Đặc biệt, năm 2023, ông Sang là một trong 50 bí thư chi bộ đạt thành tích xuất sắc được huyện Cẩm Thủy khen thưởng tại Hội nghị biểu dương bí thư chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2020-2023. Đây là nguồn động viên to lớn để ông tiếp tục cống hiến cho quê hương.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]