(Baothanhhoa.vn) - Bước sang tuổi 75, nhưng bà Lê Thị Hảo, thôn 3, xã Thọ Sơn (Triệu Sơn) vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và luôn tận tụy, gương mẫu hết lòng vì công việc chung. Bằng những việc làm thiết thực của mình, bà đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự đổi mới của quê hương.

Bà giáo tận tụy với công việc thôn

Bước sang tuổi 75, nhưng bà Lê Thị Hảo, thôn 3, xã Thọ Sơn (Triệu Sơn) vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và luôn tận tụy, gương mẫu hết lòng vì công việc chung. Bằng những việc làm thiết thực của mình, bà đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự đổi mới của quê hương.

Bà giáo tận tụy với công việc thônBà Lê Thị Hảo trao đổi với lãnh đạo xã về hoạt động của người cao tuổi ở thôn 3.

Năm 1985, khi đang công tác tại Trường Cấp 1 Thái Hòa, nay là Trường Tiểu học Thái Hòa (Triệu Sơn), cô giáo trẻ Lê Thị Hảo đã tình nguyện xung phong lên xã miền núi Thọ Sơn để dạy học tại Trường Cấp 1 Thọ Sơn, nay là Trường Tiểu học Thọ Sơn. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với tình yêu nghề, cô giáo Lê Thị Hảo luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn và chia sẻ, động viên giúp các em học sinh cố gắng, nỗ lực học tập tốt. Bằng sự phấn đấu không ngừng, trong suốt quá trình công tác, cô giáo Lê Thị Hảo luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2005 sau khi nghỉ chế độ bảo hiểm xã hội, được sự tín nhiệm của lãnh đạo xã cũng như người dân, cô Hảo được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn 3. Để hoạt động có hiệu quả, cô luôn lắng nghe ý kiến của các hội viên trong chi hội để có hướng giải quyết kịp thời; đồng thời tuyên truyền, vận động hội viên phát huy vai trò người cao tuổi nêu gương sáng trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương để chung sức XDNTM.

Để tạo sự lan tỏa trong hội viên, cô luôn là người tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương. Gần đây nhất là thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/HU, ngày 22/7/2022 của Ban Chấp hành huyện Triệu Sơn về “Tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy đối với vận động Nhân dân hiến đất mở đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện", gia đình cô đã tự nguyện hiến gần 300m2 đất để mở rộng tuyến đường liên xã từ 7m lên 10m.

Cô Lê Thị Hảo, cho biết: “Thời điểm đó, gia đình tôi đã tự nguyện lùi đất, phá tường rào, đồng thời chặt 50 cây bóng mát và cây ăn quả cũng đang cho thu hoạch mà không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi gì. Biết rằng “tấc đất - tấc vàng” nhưng tôi luôn nghĩ, mình phải là người tiên phong thì bà con mới làm theo".

Tuy nhiên, khi đường được mở rộng, cô Hảo nhận thấy tuyến đường giáp ranh giữa nhà bà và ông Lê Túc Nông vẫn là con đường đất, dốc cao, vì vậy mỗi khi người dân, đặc biệt là học sinh đi học qua đoạn đường này rất vất vả. Cô Hảo đã đem những trăn trở của mình đến bí thư chi bộ cũng như trưởng thôn 3, sau đó được sự thống nhất trong cấp ủy, cô đã đến tuyên truyền, vận động và được sự ủng hộ của gia đình ông Nông trong việc tự thuê máy xúc để ủi, hạ thấp nền đất và đổ bê tông cho bằng các tuyến đường xung quanh với tổng kinh phí gần 130 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong những năm qua cô Hảo cũng quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài. Cùng với Nhân dân trong thôn, gia đình cô và người thân đã hỗ trợ tiền để tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập nhân dịp khai giảng năm học mới. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng các thiết chế văn hóa để thúc đẩy các phong trào văn hóa văn nghệ, câu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi thôn, câu lạc bộ bóng chuyền phát triển... với số tiền gần 60 triệu đồng.

Ông Đỗ Xuân Nhạ, Chủ tịch UBND xã Thọ Sơn cho biết: Không chỉ tích cực, nhiệt tình trong các hoạt động đoàn thể mà những năm qua bà Lê Thị Hảo còn tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình đóng góp công sức, tiền của, góp phần trong quá trình XDNTM tại địa phương. Bà là tấm gương sáng để mọi người dân trong thôn, trong xã học tập và làm theo.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]