(Baothanhhoa.vn) - Bóng đá Đức bao năm qua là “mảnh đất màu mỡ” cho các tài năng phát triển. Từ những thủ môn kiệt xuất như Oliver Kahn, Neuer; những tiền vệ thông minh như Toni Kroos, Ozil; hay những hậu vệ chất lượng như Lamp, Kimmich. Musiala không được "gieo mầm" trên đất Đức, nhưng đang vươn mình mạnh mẽ ở "miền đất hứa" này.

Musiala – Anh không phải "tiểu Messi", anh là Musiala

Bóng đá Đức bao năm qua là “mảnh đất màu mỡ” cho các tài năng phát triển. Từ những thủ môn kiệt xuất như Oliver Kahn, Neuer; những tiền vệ thông minh như Toni Kroos, Ozil; hay những hậu vệ chất lượng như Lamp, Kimmich. Musiala không được "gieo mầm" trên đất Đức, nhưng đang vươn mình mạnh mẽ ở "miền đất hứa" này.

Musiala – Anh không phải “tiểu Messi”, anh là Musiala

Musiala – Ngọc quý của bóng đá thế giới.

Khởi nguồn thuật ngữ “tiểu Messi”

Musiala bắt đầu từ nền bóng đá Anh qua các lò đào tạo trẻ của Southampton rồi đến Chelsea. Mặc dù rất yêu bóng đá “Đảo quốc Sư tử” nhưng Mussiala thừa nhận đây không phải môi trường tốt nhất để anh có thể phát triển. Và một quyết định mang tính bước ngoặt đến với cầu thủ sinh năm 2003, Musiala chia tay bóng đá Anh để đến với nước Đức trong màu áo của “Hùm xám” Bayern Munich.

Mảnh đất mới như tạo chất xúc tác tuyệt vời để Musiala phát triển. Anh mang “ma thuật” từ đôi chân mình của để “hành hạ” Bundesliga. Anh chinh phục thành công những danh hiệu cao quý nhất. Anh “quần“cho những”Balloon Boy" là Pedri và Gavi tơi tả.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của anh chàng Musiala, huyền thoại của bóng đá Đức - Lothar Matthaus đã mô tả Musiala bằng cụm từ “Đây là điều kì diệu. Giống như Messi vậy”.

Musiala – Anh không phải “tiểu Messi”, anh là Musiala

“Tiểu Messi” – Cách gọi của truyền thông.

Phát ngôn này tạo nên gợi ý cho truyền thông thế giới. Anh chàng này cũng mảnh khảnh như Messi, cũng mang đẳng cấp lớn ngay từ tuổi mười tám đôi mươi như Messi, cũng chơi bóng như một “số 10 lệch cánh”, cũng mang kỹ thuật siêu hạng khi solo qua 4, 5 cầu thủ như Messi. Anh ta đúng là một “tiểu Messi”.

Musiala – Anh không phải “tiểu Messi”, anh là Musiala

Khoảnh khắc Musiala “quần” cho những “Balloon Boy” tơi bời gây “sốt” truyền thông.

Vậy là từ một cậu bé nhút nhát phải nhờ mẹ đưa đến sân tập, giờ đây Musiala được đem ra so sánh với một trong những cầu thủ vĩ đại bậc nhất của bóng đá thế giới.

Nước Đức đã có “Messi truyền thông” rồi

Không phải đến bây giờ, truyền thông Đức mới dấy lên câu chuyện so sánh cầu thủ của họ với “El Pulga”. Còn nhớ, sau ghi bàn thắng duy nhất để đánh bại chính Messi ở World Cup 2014, Mario Gotze đã được truyền thống nước nhà gọi với danh xưng đầy mĩ miều “Messi nước Đức”.

Musiala – Anh không phải “tiểu Messi”, anh là Musiala

Mario Gotze từng được gọi với cái tên “Messi nước Đức”.

Mario Gotze lúc đó cũng đầy tiềm năng, chơi ở vị trí hộ công và thậm chí còn giành được cả danh hiệu “Balloon Boy” – cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng sau đó, xin hỏi anh chàng này đi đến đâu? Chấn thương triền miên, phong độ xuống dốc, đánh mất đi những đường bóng chất lượng thuở xưa. Trở thành nỗi thất vọng của người hâm mộ và là chủ đề châm biếm của truyền thông.

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho phong độ tụt dốc của Gotze. Và một trong số đó là anh không vượt qua được áp lực chính mình tạo ra và của truyền thông đem đến. Vậy là một cầu thủ xuất sắc đã không thể vượt qua cái lớp áo khoác ảo diệu do truyền thông tạo ra. Ngày anh sự cố gắng, họ gọi anh với danh xưng “Messi nước Đức”.

Hãy là chính mình

Người đàn anh “ngụp lặn” dưới cái bóng của Messi và cũng không ít cầu thủ đã không thể ngoi lên khỏi “ngòi bút thăng hoa” của truyền thông. Nên nhớ Messi đã duy trì được đỉnh cao suốt 15 năm qua, gần bằng với tuổi đời của Musiala. Việc cần làm ngay với Musiala đó là ngừng tưởng tượng mình là Messi và sau đó hãy bước tiếp bằng đẳng cấp của chính mình.

Musiala chưa đầy 20 tuổi và người hâm mộ muốn được thưởng thức lâu dài những bước chạy nghệ thuật của anh. Cầu thủ người Đức đã vượt qua ranh giới tài năng trẻ nhưng chưa thể vươn tầm một cầu thủ lớn. Anh cần chứng minh giá trị qua độ bền của phong độ, phải thể hiện tầm quan trọng đặc biệt để đưa Bayern Munich chinh phục Champions League và xa hơn là đảm nhiệm sứ mệnh đưa đội tuyển Đức chạm những danh hiệu lớn. Rồi lúc đó, ngôi đền của những huyền thoại bóng đá thế giới sẽ lưu tên anh.

Còn bây giờ, anh không phải Messi, mới chỉ là một trong những “đặc sản” của bóng đá đương đại.

Thắng Nguyễn

(Nguồn ảnh: Bongdaplus, FC Bayern Munich)


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]