(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10/9, Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Thạch (Quảng Xương) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ (10/9/1954 - 10/9/2024). Dự buổi lễ có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Thạch

Sáng 10/9, Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Thạch (Quảng Xương) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ (10/9/1954 - 10/9/2024). Dự buổi lễ có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Thạch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng và lãnh đạo huyện Quảng Xương trao tặng cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Quảng Thạch giai đoạn 1954 - 2024 cho con em địa phương xa quê.

Cách đây 70 năm, xã Quảng Thạch được thành lập bởi sự chia tách từ xã Quảng Chính. Trên cơ sở đó, ngày 10/9/1954 Chi bộ đảng Quảng Thạch - tiền thân của Đảng bộ xã ngày nay được thành lập, đã trực tiếp lãnh đạo Nhân dân trong xã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Thạch

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Quảng Thạch đã hoàn thành nhiệm vụ chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến với khẩu hiệu “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Toàn xã đã có 89 người con ưu tú anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hàng chục người mang thương tật, di chứng chiến tranh suốt đời; 5 bà mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến, huân chương chiến công các loại. Với những đóng góp to lớn của quân và dân Quảng Thạch, ngày 8/11/2020 Chủ tịch nước đã tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Thạch

Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Thạch Đoàn Văn Sân phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm

Bước vào thời kỳ cả nước đi lên CNXH, Đảng bộ xã đã lãnh đạo Nhân dân xã Quảng Thạch phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, từng bước xây dựng nền kinh tế có bước tăng trưởng cao, tạo nên diện mạo mới trên bước đường công nghiệp hóa và xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2010 đến nay, phát huy thế mạnh của địa phương, xã Quảng Thạch đã thực hiện tốt chính sách kinh tế của Đảng, Nhà nước, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Các hoạt động phát triển kinh tế đã góp phần nâng cao thu nhập của người dân, đưa bình quân thu nhập đầu người của xã đạt 61 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,51%.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Thạch

Trong quá trình thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xã Quảng Thạch đã huy động được gần 750 tỷ đồng để đầu tư các công trình hạ tầng, các thiết chế văn hóa xã hội, chỉnh trang nhà cửa dân cư, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh, khai thác chế biến thủy hải sản. Trong đó, Nhân dân đã đóng góp gần 590 tỷ đồng, hiến gần hàng nghìn m2 đất, cùng với hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới.

Xã đã tiếp tục lãnh đạo huy động sức dân, kêu gọi các nguồn lực để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục phát triển, chất lượng giáo dục được nâng lên; công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân được chú trọng; an ninh chính trị được giữ vững, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực... từ 2 tổ đảng với 38 đảng viên đến nay Đảng bộ xã Quảng Thạch đã có 250 đảng viên sinh hoạt tại 12 chi bộ trực thuộc.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Thạch

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Xương Lê Huy Kỳ phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, xã Quảng Thạch đã ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1954 - 2024. Cuốn sách ra đời là sự tri ân về những đóng góp và sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng. Cuốn sách hướng đến ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ luôn tự hào về quê hương Quảng Thạch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng và lãnh đạo huyện Quảng Xương đã trao tặng cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Quảng Thạch giai đoạn 1954 - 2024 cho con em địa phương xa quê.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Thạch

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Xương đã tặng Đảng bộ, Nhân dân xã Quảng Thạch bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; đoàn kết, đổi mới, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Mạnh Cường - Văn Chinh (CTV)


Mạnh Cường - Văn Chinh (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]