(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-4, Viettel Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa (30-4-2003 - 30-4-2023) và đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Chiều 25-4, Viettel Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa (30-4-2003 - 30-4-2023) và đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tá Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty viễn thông Viettel.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Ngày 30-4-2003 đánh dấu sự thành lập của Viettel Thanh Hóa khi Trung tâm Viễn thông Thanh Hóa (POP Thanh Hóa) - tiền thân của Viettel Thanh Hóa được thành lập. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Viettel Thanh Hóa đã từng bước trưởng thành, lớn mạnh, vươn lên trở thành doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Viettel Thanh Hóa Hoàng Mạnh Hiền phát biểu tại lễ kỷ niệm

Với phương châm tự lực, tự cường, đội ngũ cán bộ, nhân viên đã thực sự trưởng thành, làm chủ mọi hoạt động của mạng lưới kỹ thuật; từ 15 trạm 2G đầu tiên năm 2004, đến hiện tại Viettel Thanh Hóa đã sở hữu một hạ tầng mạng lưới rộng khắp với trên 4.000 trạm phát sóng, phủ sóng gần 100% dân số của tỉnh. Đặc biệt, Viettel Thanh Hóa luôn ưu tiên cho nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Đến năm 2022, Viettel Thanh Hóa đã có hơn 2 triệu thuê bao lũy kế toàn mạng, chiếm thị phần 68,8%; doanh thu đạt gần 2.800 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách của tỉnh hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Viettel Thanh Hóa đã tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền các cấp để tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa to lớn. Chỉ tính hơn 10 năm qua, Viettel Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền các cấp làm tốt các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh như hỗ trợ 2 huyện nghèo Bá Thước - Mường Lát theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; duy trì thực hiện Chương trình “Trái tim cho em” khám mổ tim cho trẻ em nghèo bị mắc bệnh tim bẩm sinh; Chương trình tặng học bổng “Vì em hiếu học” cho trẻ em nghèo; “Chương trình bò giống giúp người nghèo biên giới”… với tổng kinh phí hỗ trợ, tài trợ cho các hoạt động xã hội, từ thiện lên đến hơn 361 tỷ đồng.

Viettel Thanh Hóa đã và đang xung kích trong công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, phát triển hạ tầng siêu băng rộng đáp ứng nhu cầu internet kết nối vạn vật; ứng dụng công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (cloud), dữ liệu lớn (Big data)... để phát triển các giải pháp, ứng dụng thúc đẩy nhanh và thành công quá trình chuyển đổi số trên địa bàn…

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Trung tá Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty viễn thông Viettel phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tá Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty viễn thông Viettel nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có địa bàn rộng lớn, địa hình phức tạp, rất khó khăn cho việc phát triển hạ tầng mạng lưới cũng như kinh doanh viễn thông. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, cán bộ, nhân viên Viettel Thanh Hóa đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty viễn thông Viettel, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới, Viettel Thanh Hóa cần xác định mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong, đi đầu trong chuyển đổi số, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; phổ cập smartphone đến mọi người dân, giúp mọi người dân trên địa bàn tỉnh có cơ hội tiếp cận với tri thức mới để nâng cao chất lượng cuộc sống; tập trung tăng trưởng thuê bao 4G, cố định siêu băng rộng và trải nghiệm khách hàng để làm nền tảng vững chắc cho xã hội số, cũng như tiếp tục tiên phong triển khai công nghệ mới như 5G, AI, IoT… Bên cạnh đó, cần quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Viettel Thanh Hóa cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. Đồng chí nhấn mạnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Chương trình hành động chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, các doanh nghiệp viễn thông nói chung và Viettel Thanh Hóa nói riêng cần xây dựng, phát triển hạ tầng viễn thông rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt, mở rộng phủ sóng tới một số khu vực vùng sâu, vùng xa mà hiện nay chưa được cung cấp dịch vụ thông tin di động. Tiếp tục nghiên cứu, áp dụng công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại để cung cấp các giải pháp chuyển đổi số thiết thực, hiệu quả cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp, góp phần triển khai thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức trướng cho Viettel Thanh Hóa.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Đồng Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Viettel Thanh Hóa

Nhân dịp này, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ: “Viettel Thanh Hóa đoàn kết, sáng tạo, tự tin bứt phá gắn với an ninh quốc phòng” và lẵng hoa cho lãnh đạo Viettel Thanh Hóa.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho Viettel Thanh Hóa

Đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho Viettel Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 12 cá nhân.

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Viettel Thanh Hóa

Trung tá Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty viễn thông Viettel trao Bằng khen, giấy khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel cho Tập thể Viettel Thanh Hóa và 31 cá nhân.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Viettel Thanh Hóa - Đoàn kết - Sáng tạo - Tự tin - Bứt phá, sản xuất kinh doanh gắn với Quốc phòng - An ninh” và Cờ thi đua năm 2022 cho tập thể Viettel Thanh Hóa; trao tặng Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; lãnh đạo Tổng Công ty viễn thông Viettel trao Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn cho tập thể Viettel Thanh Hóa và 20 cá nhân, giấy khen cho 11 cá nhân vì những đóng góp vào sự trưởng thành lớn mạnh của Tập đoàn và sự phát triển của đất nước.

Linh Hương - Quyết Thắng


Linh Hương - Quyết Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]