(Baothanhhoa.vn) - Sau những ngày vui xuân, đón Tết Canh Tý năm 2020, nông dân trên địa bàn tỉnh đã tấp nập ra đồng tiến hành gieo cấy, chăm sóc các loại cây trồng, mở đầu cho một năm mới với ước mong được mùa, được giá.

Xuống đồng đầu năm

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Canh Tý năm 2020, nông dân trên địa bàn tỉnh đã tấp nập ra đồng tiến hành gieo cấy, chăm sóc các loại cây trồng, mở đầu cho một năm mới với ước mong được mùa, được giá.

Xuống đồng đầu năm

Nông dân huyện Triệu Sơn chuẩn bị gieo cấy vụ đông xuân 2019-2020,

Mặc dù nền nhiệt độ những ngày đầu xuân khá thấp nhưng trên những thửa ruộng, không khí lao động vẫn hăng say, phấn khởi.

Xuống đồng đầu năm

Nông dân xã Định Hòa (Yên Định) áp dụng cơ giới hóa trên những cánh đồng mẫu lớn

Ở nhiều địa phương của huyện Triệu Sơn, Yên Định, Thọ Xuân…, bà con đã ra đồng từ ngày mùng 3 Tết để phun thuốc trừ cỏ, lấy nước dưỡng cho diện tích lúa vừa gieo cấy những ngày giáp tết. Đồng thời, thu dọn cỏ, rác trên mặt ruộng và thực hiện công tác chuẩn bị cấy lúa vụ đông xuân.

Xuống đồng đầu năm

Nông dân xã Dân Lực (Triệu Sơn) phun thuốc trừ cỏ cho diện tích lúa mới cấy.

Xuống đồng đầu năm

Tiếp tục hoàn thành diện tích gieo cấy vụ đông xuân.

Đối với những huyện đồng bằng, ven biển, vụ đông xuân chủ yếu gieo cấy lúa ở trà xuân muộn. Do đó, những ngày đầu năm, người dân đã ra đồng kiểm tra độ sinh trưởng, chống rét cho mạ và chăm sóc các loại cây trồng.

Xuống đồng đầu năm

Nông dân xã Hoằng Đức (Hoằng Hóa) chống rét cho mạ

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật, tính đến ngày 27-1 (tức ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý), toàn tỉnh đã hoàn thành gieo cấy khoảng 34.500 ha, đạt 17% kế hoạch. Diện tích đã được gieo cấy thuộc trà xuân sớm, chủ yếu ở các huyện trung du, miền núi của tỉnh, như: Như Xuân, Như Thanh, Ngọc Lặc,… Đối với diện tích lúa trà xuân muộn, các địa phương sẽ hướng dẫn người dân thực hiện gieo cấy đại trà theo lịch thời vụ từ ngày 4-2-2020 (tức ngày 11 tháng Giêng âm lịch). Đồng thời, hoàn thành kế hoạch gieo trồng đối với những loại cây rau màu...

Xuống đồng đầu năm

Đối với những huyện đồng bằng, ven biển chủ yếu sản xuất ở trà xuân muộn, những ngày đầu năm, người dân đã ra đồng chăm sóc và gieo trồng những loại cây trồng khác. (Trong ảnh: nông dân xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa gieo trồng lạc vụ đông xuân)

Một mùa xuân mới đã mở ra, vòng quay một năm lao động của bà con nông dân trên địa bàn cũng bắt đầu với nhiều niềm vui và những kỳ vọng tốt đẹp…

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]