(Baothanhhoa.vn) - Xâm nhiễm vào địa bàn Thanh Hoá từ ngày 3-2-2021, bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò với tốc độ lây lan nhanh đã gây ảnh hưởng lớn đến Ngành chăn nuôi. Trước tình hình đó, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện phòng, chống và không để dịch VDNC lây lan trên diện rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hoá huy động 93.971 lít hoá chất phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Xâm nhiễm vào địa bàn Thanh Hoá từ ngày 3-2-2021, bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò với tốc độ lây lan nhanh đã gây ảnh hưởng lớn đến Ngành chăn nuôi. Trước tình hình đó, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện phòng, chống và không để dịch VDNC lây lan trên diện rộng.

Thanh Hoá huy động 93.971 lít hoá chất phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Cán bộ thú y huyện Thường Xuân phun khử trùng chuồng trại chăn nuôi bò.

Tính đến ngày 23-7, toàn tỉnh đã huy động được hơn 93.971 lít hoá chất. Trong đó, Trung ương và tỉnh cấp 78.246 lít, UBND các huyện tự huy động được 15.725 lít. Ngoài ra, toàn tỉnh còn huy động được 130,5 tấn vôi bột, 2.559 lít thuốc diệt côn trùng, ruồi, muỗi… để phòng, chống dịch.

Thanh Hoá huy động 93.971 lít hoá chất phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Cán bộ thú y huyện Yên Định sử dụng vôi bột để khử trùng khi tiêu huỷ trâu, bò bị nhiễm bệnh.

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương, hộ chăn nuôi thực hiện đúng chỉ đạo của các cấp, ngành và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn về phòng, chống bệnh dịch, như: Tổ chức thực hiện phun tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi, chuồng trại, đường làng, ngõ xóm, bãi chăn thả tại nơi có dịch 2 ngày 1 lần; nơi chưa có dịch tiêu độc 3 ngày 1 lần, liên tục trong vòng 3 tuần tại các hộ chăn nuôi có trâu, bò có biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh; phun thuốc diệt côn trùng, ruồi, muỗi, ve, mòng tại các hộ chăn nuôi có trâu, bò biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh...

Tính đến hết ngày 23-7, toàn tỉnh đã có 16 huyện, thị xã, thành phố khống chế hoàn toàn và công bố hết dịch VDNC trên trâu, bò.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]