(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản về việc tăng cường chất lượng tham vấn ý kiến các huyện, thị xã, thành phố trong việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; tham gia ý kiến và thẩm định các đồ án quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường tham vấn ý kiến các đơn vị trong chủ trương đầu tư dự án

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản về việc tăng cường chất lượng tham vấn ý kiến các huyện, thị xã, thành phố trong việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; tham gia ý kiến và thẩm định các đồ án quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường tham vấn ý kiến các đơn vị trong chủ trương đầu tư dự án

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các chủ đầu tư được giao nhiệm vụ chủ trì tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch phải có văn bản lấy ý kiến đầy đủ của các địa phương. Trong đó, khi trình Chủ tịch UBND tỉnh phải giải trình những nội dung mà các địa phương còn có ý kiến chưa thống nhất; nêu rõ lý do và cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của nội dung đề xuất.

Trường hợp do thời gian trình duyệt gấp, cơ quan chủ trì trong quá trình lấy ý kiến phải trao đổi trực tiếp với Chủ tịch UBND cấp huyện để thống nhất thời gian tham gia ý kiến.

Yêu cầu UBND, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thực hiện đảm bảo quy định (nếu có) trong Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (thị, thành), Ban Thường vụ Huyện ủy (thị, thành), UBND huyện (thị, thành) trước khi có văn bản tham gia ý kiến gửi đơn vị chủ trì tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, thẩm định các đồ án quy hoạch. Trong đó, yêu cầu ý kiến tham gia của UBND cấp huyện phải do đồng chí Chủ tịch UBND cấp huyện ký (Phó Chủ tịch UBND cấp huyện không ký thay).

Các đồng chí Bí thư Huyện ủy (Thị ủy, Thành ủy), Ban Thường vụ Huyện ủy (Thị ủy, Thành ủy) quan tâm, bố trí thời gian để có ý kiến đối với những nội dung quy định (nếu có) theo Quy chế làm việc, làm cơ sở để UBND, Chủ tịch UBND cấp huyện kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định. Giám đốc các sở, ngành, người đứng đầu các đơn vị Chủ đầu tư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện các nội dung theo chỉ đạo nêu trên của Chủ tịch UBND tỉnh và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]