(Baothanhhoa.vn) - Xác định phát triển hệ thống lưới điện là nhiệm vụ quan trọng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai nhiều dự án đầu tư, cải tạo lưới điện trên địa bàn tỉnh và tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm sớm đưa các dự án vào vận hành đúng tiến độ.

Quyết tâm đưa một số dự án lưới điện 110 kV trọng điểm vào vận hành ngay trong năm 2022

Xác định phát triển hệ thống lưới điện là nhiệm vụ quan trọng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai nhiều dự án đầu tư, cải tạo lưới điện trên địa bàn tỉnh và tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm sớm đưa các dự án vào vận hành đúng tiến độ.

Quyết tâm đưa một số dự án lưới điện 110 kV trọng điểm vào vận hành ngay trong năm 2022Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Nga Sơn, đường dây 110kV Bỉm Sơn - Nga Sơn đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đưa vào vận hành đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu cung cấp điện.

Trong những năm qua, ngành điện đóng vai trò rất lớn và quan trọng trong việc đầu tư hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ phát triển...; đồng thời, góp phần đẩy nhanh quá trình CNH, HĐH và bảo đảm an sinh, xã hội cho Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng tăng cao, với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, thời gian qua, EVNNPC và Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tập trung triển khai và đưa nhiều dự án đầu tư, cải tạo lưới điện trên địa bàn tỉnh vào vận hành.

Năm 2022, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng bộ triển khai 26 dự án lưới điện 110 kV. Đây là những dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, của các địa phương có các tuyến đường dây đi qua nói riêng. Để các dự án đường dây và trạm biến áp 110 kV triển khai bảo đảm chất lượng công trình, đúng tiến độ đề ra, từ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, EVNNPC đã giao cho Ban Quản lý dự án lưới điện, Ban Quản lý dự án xây dựng điện miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan lập kế hoạch tiến độ chi tiết cho từng hạng mục công trình; huy động nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đưa công trình vào sử dụng theo kế hoạch đã đặt ra. Nằm trong danh mục các công trình trọng điểm được EVNNPC xác định phải hoàn thành đóng điện trong năm 2022, công trình đường dây và trạm biến áp 110 kV Nga Sơn, đường dây 110 kV Bỉm Sơn - Nga Sơn đang được các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực, khẩn trương thi công dự án.

Dự án đường dây và trạm biến áp 110 kV Nga Sơn, đường dây 110 kV Bỉm Sơn - Nga Sơn có tổng mức đầu tư hơn 112,6 tỷ đồng. Quy mô dự án gồm: đầu tư, xây dựng mới 2 trạm biến áp 110 kV, trong đó, giai đoạn 1 lắp đặt 1 máy biến áp 40 MVA-110/35/22 kV tại khu vực thị trấn Nga Sơn; xây dựng nhà điều khiển phân phối; lắp đặt thiết bị, hệ thống camera giám sát, phòng cháy, chữa cháy theo tiêu chí trạm biến áp không người trực; xây dựng hệ thống thông tin, SCADA kết nối về Trung tâm điều khiển xa tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc và Trung tâm dữ liệu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; xây dựng mới 72 vị trí cột với tổng chiều dài 18,459 km. Dự án hoàn thành sẽ góp phần tăng cường liên kết lưới, nâng cao hiệu quả truyền tải điện năng, giảm tổn thất, cải thiện các chỉ số, độ tin cậy cung cấp điện.

Được khởi công xây dựng vào ngày 29-6-2022, với khối lượng công việc lớn, quá trình triển khai thi công gặp không ít khó khăn, vướng mắc do ảnh hưởng của thời tiết và đặc biệt là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên với quyết tâm của chủ đầu tư, sự vào cuộc của chính quyền địa phương và đặc biệt là sự đồng thuận của người dân nơi có dự án đi qua, sau gần 4 tháng thi công, các hạng mục của dự án đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng để bàn giao, đưa dự án vào vận hành ngay trong tháng 11 này.

Cùng với dự án đường dây và trạm biến áp 110 kV Nga Sơn, đường dây 110 kV Bỉm Sơn - Nga Sơn, dự án 110 kV Quảng Xương - Sầm Sơn cũng là một trong những dự án trọng điểm phải hoàn thành ngay trong năm 2022. Được khởi công vào ngày 27-9-2022, dự án hiện tại đã thực hiện giải phóng mặt bằng xong 12/41 vị trí móng cột, đang tiến hành kê khai, kiểm đếm các vị trí còn lại của huyện Quảng Xương và TP Sầm Sơn. Tuy nhiên vướng mắc đối với dự án này là trong hành lang tuyến đường dây khoảng cột 34 đến 35 đi qua khu đất ở của 7 hộ dân (đất đấu giá quyền sử dụng đất thuộc địa phận thôn 4, xã Quảng Giao). Theo biên bản làm việc giữa đơn vị tư vấn trích đo địa chính và chính quyền thôn, xã: “Các hộ gia đình không đồng ý cho đường điện đi qua đất và đề nghị điều chỉnh đường dây điện”. Ban Quản lý dự án lưới điện đang phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị tư vấn thiết kế bàn giải pháp tháo gỡ để dự án được thi công thuận lợi.

Hiệu quả mà dự án mang lại là rất lớn, tuy nhiên, từ nay đến cuối năm thời gian không còn nhiều, EVNNPC đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tăng cường bổ sung nhân lực, vật lực, vận dụng linh hoạt các yếu tố thuận lợi cùng tập trung tháo gỡ vướng mắc khó khăn, quyết tâm đưa dự án hoàn thành trước ngày 31-12-2022.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Lê Quang Thái

Quyết tâm đưa một số dự án lưới điện 110 kV trọng điểm vào vận hành ngay trong năm 2022

Thanh Hóa là địa phương được tổng công ty hết sức quan tâm và có nhiều dự án lưới điện trọng điểm đã, đang và sẽ triển khai với nguồn vốn đầu tư lớn. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc vận hành hệ thống điện Thanh Hóa, từ đó đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục. Để các dự án đưa vào vận hành đúng tiến độ, ngành điện rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cấp chính quyền địa phương, cũng như sự ủng hộ của Nhân dân.

Đồng chí Lê Ngọc Hợp, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn

Quyết tâm đưa một số dự án lưới điện 110 kV trọng điểm vào vận hành ngay trong năm 2022

Huyện Nga Sơn ghi nhận sự quan tâm, tạo điều kiện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khi triển khai dự án này tại địa phương, đây là một trong những yếu tố tiên quyết có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và đời sống Nhân dân trên địa bàn. Trong suốt quá trình triển khai dự án, chúng tôi luôn đồng hành, hỗ trợ ngành điện tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, đặc biệt là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh và hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa

Quyết tâm đưa một số dự án lưới điện 110 kV trọng điểm vào vận hành ngay trong năm 2022

Xác định các dự án đầu tư, phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tầm quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong những năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã luôn quan tâm, kiểm soát tiến độ hàng ngày, tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Đặc biệt, công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và người dân hỗ trợ nhà thầu giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, các văn bản, thủ tục pháp lý để tạo sự thuận lợi nhất trong suốt quá trình thi công. Không những thế, công ty bàn bạc, phối hợp đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời các tình huống thực tế phát sinh trên công trường, từ đó, tạo điều kiện tăng tốc tối đa cho các dự án.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]