(Baothanhhoa.vn) - Để thực hiện kế hoach phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, động vật, thủy sản năm 2022, huyện Cẩm Thủy đang triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi đợt 1 năm 2022. Theo đó, huyện phấn đấu tiêm các loại vắc xin phòng bệnh cho trên 80% tổng đàn gia súc, gia cầm, hoàn thành công tác tiêm phòng đợt 1 trước ngày 30-4 .

Huyện Cẩm Thủy tập trung đẩy mạnh tiêm phòng cho đàn vật nuôi

Để thực hiện kế hoach phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, động vật, thủy sản năm 2022, huyện Cẩm Thủy đang triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi đợt 1 năm 2022. Theo đó, huyện phấn đấu tiêm các loại vắc xin phòng bệnh cho trên 80% tổng đàn gia súc, gia cầm, hoàn thành công tác tiêm phòng đợt 1 trước ngày 30-4.

Huyện Cẩm Thủy tập trung đẩy mạnh tiêm phòng cho đàn vật nuôi

Từ ngày 15-3, huyện Cẩm Thủy đã đồng loạt triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi. Trong đợt 1-2022 trên địa bàn huyện có 8.124 con trâu, bò, 29.676 con lợn, 9.084 con chó, mèo, hơn 28.750 con gia cầm trong diện tiêm vắc xin phòng bệnh.

Theo đó, huyện chia thành 3 đợt tiêm phòng trong tháng 3 và tháng 4 năm 2022. Dự kiến, từ ngày 15-3 đến 30-3 tổ chức tiêm phòng cho đàn chó, mèo; Từ ngày 1-4 đến 15-4 tiêm phòng cho đàn trâu, bò và lợn. Từ ngày 16- 4 đến 30-4 tổ chức tiêm phòng cho đàn gia cầm.

Huyện Cẩm Thủy tập trung đẩy mạnh tiêm phòng cho đàn vật nuôi

Để công tác tiêm phòng đảm bảo tiến độ và đạt kết quả cao, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thống kê số lượng vật nuôi trong diện phải tiêm, tổ chức tập huấn tiêm phòng cho đội ngũ cán bộ thú y cơ sở và điều động cán bộ thú y các xã thành lập tổ tiêm phòng theo từng thôn. Các hộ chăn nuôi đưa gia súc đến điểm tiêm phòng tập trung. Những hộ khó khăn thì cán bộ thú y sẽ đến tận chuồng trại trực tiếp tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]