(Baothanhhoa.vn) - Để khuyến khích phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, thời gian qua, ngoài các chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện Cẩm Thủy đã ban hành một số chính sách hỗ trợ riêng, như: Hỗ trợ xây dựng các mô hình mới trong sản xuất, chính sách khen thưởng trong chỉ đạo sản xuất vụ đông; hỗ trợ xi măng xây dựng NTM; khen thưởng cho xã, thôn đạt chuẩn NTM... Tính từ năm 2016 đến nay, huyện đã dành 8,9 tỷ đồng để thực hiện các chương trình hỗ trợ nói trên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy hỗ trợ 8,9 tỷ đồng phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới

Để khuyến khích phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, thời gian qua, ngoài các chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện Cẩm Thủy đã ban hành một số chính sách hỗ trợ riêng, như: Hỗ trợ xây dựng các mô hình mới trong sản xuất, chính sách khen thưởng trong chỉ đạo sản xuất vụ đông; hỗ trợ xi măng xây dựng NTM; khen thưởng cho xã, thôn đạt chuẩn NTM... Tính từ năm 2016 đến nay, huyện đã dành 8,9 tỷ đồng để thực hiện các chương trình hỗ trợ nói trên.

Mô hình trồng rau bầu siêu ngọn tại xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Với nguồn vốn đã được hỗ trợ, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao, như: Trồng cây ăn quả; trồng sắn dây, củ đậu, mía tím; trồng rau màu hàng hóa trên đất lúa chuyển đổi... Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trung bình giá trị thu nhập của các mô hình mới này đạt từ 90 đến 120 triệu đồng/ha/năm. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ còn giúp nhiều xã kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng.


Tin và ảnh: Châu Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]