(Baothanhhoa.vn) - Với việc huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện Quan Sơn trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huy động nguồn lực, xây dựng kết cấu hạ tầng ở huyện Quan Sơn

Với việc huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện Quan Sơn trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Huy động nguồn lực, xây dựng kết cấu hạ tầng ở huyện Quan Sơn

Bản Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn) được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp.

Để xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiệu quả, huyện Quan Sơn đã tận dụng tối đa các nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, tỉnh và vốn huy động từ Nhân dân, doanh nghiệp. Đồng thời, đổi mới về tư duy, đa dạng hóa các hình thức đầu tư phù hợp với quy hoạch, nhu cầu của địa phương, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội theo hướng nhanh, bền vững. Huyện cũng tập trung nguồn lực cho các công trình, dự án trọng điểm; các công trình an sinh xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; khuyến khích thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư trên cơ sở bảo đảm hiệu quả đầu tư, cân bằng lợi ích của các chủ thể...

Từ những giải pháp thiết thực trên, giai đoạn 2015 - 2020, bằng các nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh, huyện Quan Sơn đã huy động 1.059,94 tỷ đồng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Trong đó, huyện đã xây dựng 320 công trình, trong đó xây dựng 65 công trình giao thông; 43 công trình văn hóa; 74 công trình dân dụng - công nghiệp; 23 công trình y tế; 75 công trình giáo dục; 40 công trình nông nghiệp... tỷ lệ đường giao thông nông thôn được cứng hóa đạt 66,3%; 96% số hộ được dùng điện lưới quốc gia; 95% dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế... Có thể thấy, sau khi đưa các công trình vào sử dụng đều phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xóa đói, giảm nghèo, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của Nhân dân.

Theo đồng chí Vũ Văn Đạt, Bí thư Huyện ủy Quan Sơn: Trong thời gian tới, huyện sẽ ưu tiên lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng cho các xã... Ngoài ra, huyện cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách đó là xây dựng hạ tầng phục vụ sắp xếp, ổn định dân cư; đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình nước sinh hoạt ở các thôn, cộng đồng dân cư, công trình thủy lợi; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, y tế đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới... lập quy hoạch xây dựng vùng huyện Quan Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để làm căn cứ kêu gọi, xúc tiến đầu tư và huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; tranh thủ nguồn lực đầu tư của tỉnh và doanh nghiệp cho thực hiện các quy hoạch ở huyện Quan Sơn; tập trung, chỉ đạo ban quản lý dự án, chủ đầu tư, UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chương trình, dự án đầu tư xây dựng đã được giao vốn; lựa chọn nhà thầu có năng lực, trách nhiệm, đảm bảo thi công đúng tiến độ, để từ đó có thể nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn Nhà nước giao...

Bài và ảnh: Gia Bảo


Bài và ảnh: Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]