(Baothanhhoa.vn) - Theo nhận định của Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa, thời điểm đầu vụ thu mùa 2021, vùng tưới bằng trạm bơm điện sẽ có khoảng 9.200 ha lúa thu mùa có nguy cơ thiếu nước, xảy ra hạn đầu vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 9.000 ha lúa vụ thu mùa có nguy cơ thiếu nước, hạn đầu vụ

Theo nhận định của Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa, thời điểm đầu vụ thu mùa 2021, vùng tưới bằng trạm bơm điện sẽ có khoảng 9.200 ha lúa thu mùa có nguy cơ thiếu nước, xảy ra hạn đầu vụ.

Hơn 9.000 ha lúa vụ thu mùa có nguy cơ thiếu nước, hạn đầu vụ

Nông dân huyện Yên Định chủ động lắp máy bơm dã chiến

Trong đó, vùng đồng bằng ven biển từ có khoảng 7.200 ha, tập trung ở các huyện: Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung, Nga Sơn, Bỉm Sơn, thị xã Nghi Sơn, Sầm Sơn. Vùng các huyện trung du, miền núi diện tích có nguy cơ khoảng 2.000 ha, tập trung ở các huyện vùng tả Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Yên Định, Nông Cống, Thạch Thành…

Để chủ động bảo đảm nước tưới cho diện tích có nguy cơ bị hạn, các đơn vị thủy nông hiện đang tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương vận hành các máy bơm điện để bơm nước trữ vào đồng. Duy trì các máy bơm dã chiến chống hạn đã lắp đặt trong các năm trước; đồng thời các địa phương xây dựng kế hoạch lắp đặt bổ sung máy bơm dã chiến, tận dụng mọi nguồn nước để bơm chuyền, bơm tiếp nguồn khi có hạn xảy ra.

Tiến Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]