(Baothanhhoa.vn) - Những tháng đầu năm 2022 Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) tiếp tục quán triệt và chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện nghiêm các chủ trương, cơ chế, chính sách mới của Nhà nước và của ngành, trong đó tập trung vào các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của ngành và UBND tỉnh liên quan đến hoạt động ngân hàng năm 2022.

Dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Thanh Hóa tăng trưởng 7,8%

Những tháng đầu năm 2022 Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) tiếp tục quán triệt và chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện nghiêm các chủ trương, cơ chế, chính sách mới của Nhà nước và của ngành, trong đó tập trung vào các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của ngành và UBND tỉnh liên quan đến hoạt động ngân hàng năm 2022.

Dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Thanh Hóa tăng trưởng 7,8%

Agribank Ngọc Lặc giải ngân cho khách hàng tại điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng tại xã Kiên Thọ.

NHNN Thanh Hóa cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm các giải pháp, nhiệm vụ đảm bảo an toàn hoạt động, trong đó thực hiện kiểm soát chặt các khoản cấp tín dụng với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như đầu tư, kinh doanh bất động sản, chứng khoán... Đồng thời yêu cầu các tổ chức tín dụng phải hướng tín dụng vào sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ.

Dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Thanh Hóa tăng trưởng 7,8%

Giải ngân tín dụng chính sách tại xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa.

Tính đến ngày 31-5-2022 dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 163.600 tỷ đồng, tăng 7,8% so với đầu năm.

Ngoài đẩy mạnh cho vay phục hồi nền kinh tế, NHNN Thanh Hóa cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục triển khai quyết liệt, thiết thực, hiệu quả, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19. Theo đó, hệ thống ngân hàng trên địa bàn đã điều chỉnh lãi suất cho 1.752 khách hàng với 7.905 tỷ đồng; cơ cấu lại nợ cho 211 khách hàng với dư nợ 530 tỷ đồng; miễn, giảm lãi suất cho 2.736 khách hàng khó khăn với số tiền 74 tỷ đồng.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]